Một nhà khoa học Anh tuyên bố từng phát hiện sinh vật ngoài hành tinh ở độ cao hơn 40 km trong tầng bình lưu.

Aliens56880342431428483593jpg
Milton Wainwright tin rằng các vi sinh vật mà ông tìm thấy đến từ vũ trụ. Ảnh: AP

Giáo sư Milton Wainwright của Đại học Sheffield cho biết sinh vật ngoài hành tinh được phát hiện trong tầng bình lưu, khoảng cách xa nhất mà sinh vật từng được tìm thấy bên ngoài Trái Đất. Các kết quả kiểm tra cho thấy chúng lớn hơn 6 lần so với giới hạn kích thước của một hạt có thể bay lên từ Trái Đất ở độ cao này.

"Chúng tôi thả bóng bay cùng một dụng cụlấy mẫu lên cao, nhưng không phát hiện phấn hoa hay cỏ, không có gì gây ô nhiễm và không khí hoàn toàn nguyên sơ. Những sinh vật này có cấu trúc nhất định và không liên quan đến các sinh vật trên Trái Đất", Express dẫn lời Wainwright nói. Sinh vật tạo ra va chạm nhỏ trên dụng cụ lấy mẫu và đó là lý do vì sao ông tin rằng chúng đến từ vũ trụ.

Tuyên bố của giáo sư Wainwright được tiết lộ sau khi một sinh viên công bố bức thư có nội dung thông báo phát hiện lên trang Reddit . Trước đó, Wainwright từng tuyên bố phát hiện vi sinh vật, có thể là một loại vi tảo, ở độ cao 26 km so với về mặt Trái Đất vào năm 2013.

Trong khi nhiều nhà khoa học nghĩ rằng chưa đủ chứng cứ thuyết phục, một số khác nhận định Wainwright đã sai hoàn toàn. Nhưng nếu chứng minh được tính xác thực, phát hiện của ông có thể thay đổi những gì con người biết về nguồn gốc sự sống trên Trái Đất.

Anh Hoàng

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: nha khoa hoc, sinh vat ngoai hanh tinh, do cao, tang binh, vi sinh vat, tu vu, trai dat,