Chiều 15.9, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã cung cấp thêm một số thông tin xung quanh vụ việc ông N.T.Th (71 tuổi, ngụ thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tại trụ sở công an huyện này.

Nguoi dan tap trung tai tru so Cong an huyen Cam Xuyen de quan sat co quan chuc nang giam dinh hien truong vu viec
Người dân tập trung tại trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên để quan sát cơ quan chức năng giám định hiện trường vụ việc - Ảnh: Đức Dũng

Đại tá Phạm Khánh Toàn, Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên, cho biết trước khi xảy ra vụ việc, đơn vị này có nhận được đơn tố cáo của gia đình em N.T.T.C (16 tuổi, ngụ thị trấn Thiên Cầm) tố cáo về việc em C., bị ông Th., cưỡng hiếp dẫn đến mang thai.

Theo đại tá Toàn, ngày 11.9, Công an huyện Cẩm Xuyên đã triệu tập ông Th., lên trụ sở công an huyện để phục vụ công tác điều tra theo đơn tố cáo. Tại đây, ông Th., đã thừa nhận hành vi cưỡng hiếp C. Tiếp đó, đến 17 giờ cùng ngày (11.9), sau khi hoàn tất buổi làm việc, Công an huyện Cẩm Xuyên đã cho ông Th., ra về.

Ông Toàn cho biết đến khoảng 23 giờ cùng ngày (11.9), ông Th., đến trước trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên tìm gặp cán bộ công an đang trực ban tại đây và nói rằng, vì lúc chiều, sau buổi làm việc thì ông có bỏ quên đồ đạc trong trụ sở công an huyện này nên xin phép đi vào để lấy. Tin lời của ông Th., cán bộ trực ban đã đồng ý cho ông Th. vào bên trong trụ sở.

Cũng theo ông Toàn, khi ông Th. vào trong trụ sở, lúc này vì các cán bộ công an trực ban đã giao ca nên không để ý. Đến 3 giờ ngày 12.9, công an huyện này phát hiện ông Th., tử vong trong tư thể treo cổ tại khu vực cầu thang tầng 2 của trụ sở.

Trước đó, như đã thông tin, ông N.T.Th bị Công an huyện Cẩm Xuyên điều tra vì có liên quan vụ cưỡng hiếp cháu N.T.T.C dẫn đến mang thai. Khoảng 3 giờ ngày 12.9, Công an huyện Cẩm Xuyên phát hiện ông Th., tử vong trong tư thể treo cổ tại khu vực cầu thang tầng 2 của trụ sở Công an huyện này.

Vụ việc vẫn đang được điều tra.

Theo thanhnien.com.vn