Tháng 3 năm ngoái, cả thế giới lên cơn sốt khi bộ phim 3 phút rưỡi của đạo diễn Tatia Plleva được tung lên mạng xã hội.


First Kiss - mô tả lại 10 nụ hôn của các cặp đôi không hề quen biết, trong đó có cả những người đồng tính. Những nụ hôn ban đầu dè dặt, chỉ là chạm nhẹ lên môi nhau nhưng càng về sau nó càng trở nên mãnh liệt và nồng cháy.

Tại sao cả thế giới lại lên cơn sốt như vậy?

Vì đó là những nụ hôn lãng mạn trên nền nhạc bài hát “We might be dead by tomorrow” (Biết đâu mình chết ngay ngày mai) với những ca từ ngọt ngào:

Chúng ta có thể chết vào ngày mai/… Nhưng nếu bạn không sẵn sàng cho tình yêu/Làm sao bạn có thể sẵn sàng cho cuộc sống/ Hãy yêu đi cho đủ/Hãy yêu ngay bây giờ/Đủ sớm để chúng ta có thể sẽ chết…

Những giây cuối của đoạn phim. Một cô gái đã hỏi rằng: “Chúng ta sẽ lại hôn nhau thêm chứ”!

Thế giới lên cơn sốt - sau đó trở thành phong trào Kiss Cam - vì trong First Kiss là những nụ hôn của tình người chứ không đơn thuần chỉ là màn “khóa môi - cháo lưỡi”.

Tuần rồi, Kiss Cam kiểu Việt Nam, tức là ở nghĩa “khóa môi - cháo lưỡi” tràn ngập mạng xã hội với dữ dội gạch đá.

Nào thì Bà Tưng cưỡng hôn hàng loạt đàn ông trên phố. Rồi thì ngập tràn những clip “một người lạ hoắc nhào đến đè cổ ra…”.

Nếu có gì phản cảm hoặc nhố nhăng hơn, chỉ có thể là trò chơi ngông mà anh chàng Mamurin - cháu của một tỉ phú Nga - vừa thực hiện.

Clip mà Mamurin gọi là “trải nghiệm thực tế” cho thấy, khi anh ta thuyết phục các cô gái “cởi áo phơi ngực lấy tiền” có ít nhất 4 cô gái đã OK. Với 15.000 rouble, tức khoảng 278USD, một cô tốc áo phơi ngực trước mặt anh ta, ngay giữa công viên. Một cô khác, sau khi tốc áo lập tức còn sẵn sàng ăn tiền để được thưởng tiền.

Dù bị ném đá vì thói chơi ngông, cậy tiền, những rõ ràng là anh chàng 16 tuổi này có lý khi nói những “trải nghiệm xã hội” của anh cho thấy, vì tiền mà một số người có những hành động bất chấp đạo đức hay xấu hổ.

Còn Kiss Cam kiểu Việt Nam? Chẳng có gì là ngọt ngào của một nụ hôn hay cao cả tình người!

Chẳng hạn Bà Tưng, sau đó trả lời thế này: “Em hôn đúng chính xác là 10 người. Nhưng em cắt bỏ đi đoạn hôn người cuối. Vì anh ấy khi được em hôn đã ôm chầm lấy và hôn lại nên phải cắt bỏ đi”.

Và thế này, “Trời ơi, ngại muốn chết. Vừa chạm môi là chạy mất dép. Thú thật là cảm giác vẫn chưa hoàn hồn”.

Không có gì sinh động và thực chất hơn là câu trả lời ấy. Một hành vi văn hóa mà được thực hiện bởi những người thiếu văn hóa, theo một cách thiếu văn hóa mà không trở thành lố bịch mới là lạ.

Lao Động

Từ khóa tìm kiếm: ca the gioi, the gioi len con sot, nu hon, nhung nu hon, san sang, chung ta co the, gai da, khoa moi chao, kiss cam kieu viet nam, mang xa hoi, ao phoi nguc, cat bo di, van hoa ma, thieu van hoa,