Sáng 8/3, bất chấp trời mưa rét, hàng nghìn người đã đổ về sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) để tham gia hiến máu cứu người.

Viện Huyết học Truyền máu trung ương phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức lễ hội Xuân Hồng lần thứ 8. Là ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm, Ban tổ chức hy vọng tiếp nhận được 5.000 đơn vị máu, trong đó cần tối thiểu 4.000 đơn vị nhóm O và A.

Từ 7h sáng, dù trời mưa phùn, nhiều bạn trẻ đã tới đăng ký hiến máu. Phan Văn Tuấn, sinh viên năm thứ nhất Cao đẳng Điện lạnh và Hà Thị Duyên, sinh viên năm nhất Học viện An ninh, chia sẻ rất hồi hộp khi lần đầu đi hiến máu.

Những người đi hiến máu sẽ được ghi nhận thông tin cá nhân để làm hồ sơ và được kiểm tra sức khỏe trước khi bước vào khâu lấy máu xét nghiệm.

Y tá Vũ Thị Thanh Tâm lấy máu xét nghiệm cho Nguyễn Ngọc Đoàn, sinh viên năm nhất Đại học Mỏ địa chất. Đoàn chia sẻ, nhân dịp 8/3, cậu đi hiến máu tặng những bạn gái đang cần để chữa bệnh, mong các bạn mau khỏi bệnh.

Máu của người hiến sẽ được xét nghiệm sàng lọc ngay tại chỗ để loại trừ những bệnh lây truyền và trường hợp không đủ điều kiện sức khỏe.

Bác sĩ Lê Xuân Hải, Trưởng khoa Miễn dịch, Viện Huyết học Truyền máu đang giải thích cho những bạn trẻ không đủ điều kiện sức khỏe để hiến máu, hoặc nhóm máu đã dư thừa trong thời điểm này.

Sau khi đã qua khâu xét nghiệm, người hiến sẽ được phát các túi máu và ngồi đợi đến lượt. Hai nhóm máu đang thiếu nhất hiện nay là O và A.

Đây là lần thứ ba Nguyễn Thị Dung, 20 tuổi, ở Thái Bình, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội, đi hiến máu. Những lần trước, Dung hiến máu tại câu lạc bộ của trường.

Là lần thứ tư đi hiến máu, Lê Ngọc Kưu, sinh viên Học viện Quân y, đã quá quen nên mọi thứ với anh đều nhẹ nhàng.

Những bịch máu được để vào thùng chuyên dụng để chuyển về Viện Huyết học Truyền máu bảo quản và thực hiện một số xét nghiệm khác.

Dòng người tiếp tục đổ về sân vận động quốc gia Mỹ Đình để tham dự Lễ hội Xuân hồng 2015. Theo Ban tổ chức, đến 15h30, hơn 4.000 đơn vị máu đã được thu nhận.

Theo vnexpress.net