Những món đồ uống quen mà lạ như trà quất, sâm dứa sữa sẽ làm bạn thấy thú vị trong chuyến dạo phố bất ngờ không hẹn trước.

Đây là những thức uống đơn giản, mới lạ và rất được lòng các bạn trẻ, thể hiện sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong thế giới ẩm thực đa dạng của Hà Nội.

Trà quất

Trà quất mật ong là thức uống tốt cho sức khỏe, giàu vitamin C nên giúp tăng cường sức đề kháng và thanh lọc gan một cách tự nhiên, đồng thời giảm cân hiệu quả. Thức uống này đáp ứng cả ba yêu cầu ngon, bổ, rẻ lại dễ làm và yên tâm về chất lượng, uống nóng hay lạnh đều ngon. Giá một cốc là 10.000 đồng. Bạn có thể đến phố Trần Quang Khải, Hòe Nhai… để thưởng thức.

tra-quat-10k-9-otsr-7246-1423820174.jpg

Nếu bạn đang cần tìm một món đồ uống ấm áp và giúp trị ho, đau họng vào mùa đông, trà quất mật ong là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ảnh: Vietbao.

Soda mix

Soda truyền thống từ lâu đã là món đồ uống được nhiều bạn trẻ ưa thích. Khi được pha chế cùng trái cây, siro, kem tươi hay sữa, thức uống này tạo thành những biến tấu giải khát thú vị và lạ miệng. Với vẻ ngoài bắt mắt, soda mix dễ "kết thân" với nhiều người mà giá cả cũng rất hợp lý, chỉ từ 10.000 đến 30.000 đồng.

soda-7380-1423820175.jpg

Bạn hãy đến Yên Phụ, Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm hoặc các quán cafe ở Quán Sứ, Nguyễn Hữu Huân để thưởng thức. Ảnh: Facebook

Sâm dứa sữa

Là cái tên nghe khá lạ tai với bạn trẻ Hà Nội nhưng sâm dứa sữa là thức uống mà các bạn trẻ trong Nam rất ưa chuộng. Mùi thơm của sâm dứa, vị béo của sữa và mát lạnh của nước đá sẽ cho bạn một mùi vị rất hấp dẫn khi thưởng thức.

sam-dua-9436-1423820175.jpg

Bạn hãy đến Xã Đàn, khu vực Hồ Thuần Quang, chợ Đồng Xuân, Thái Hà… để trải nghiệm. Giá từ 15 nghìn đồng. Ảnh: Đinh Quỳnh

Hoa quả dầm kem

Hoa quả dầm là một trong những món ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội rất được giới trẻ yêu thích. Để làm đa dạng khẩu vị mỗi người, một vài quán nghĩ ra cách kết hợp ngẫu hứng các loại trái cây tươi và kem, mang đến vị ngon khác lạ cho món ăn. Một vài địa chỉ tiêu biểu cho bạn tham khảo ở phố Tô Tịch, Nghĩa Tân… Giá trung bình 30.000 đồng một suất.

hoa-qua-dam-kem-5516-1423820175.jpg

Thay bằng dầm với sữa, người ta cho một lượng kem vừa đủ lên trên để mang ra mời thực khách. Ảnh: Vân Vinnce

Kiều Như