Hai bên sông Hàn lung linh với muôn sắc hoa mang hương vị ngày Tết. Đường hoa trị giá 5 tỷ đồng này được chính quyền Đà Nẵng huy động từ nguồn xã hội hóa.

Tối 9/2, Đà Nẵng đã mở cửa đường hoa xuân năm 2015 với chủ đề "Đà Nẵng - Rực sỡ sắc xuân" ven sông Hàn cho người dân và du khách đến thưởng ngoạn. Đây là đường hoa được trang trí theo chủ trương xã hội hóa của thành phố, tổng giá trị gần 5 tỷ đồng.

1-2975-1423533747.jpg

Đường hoa Xuân với hình ảnh linh vật năm Ất Mùi trước cổng trụ sợ HĐND TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trưng bày đến hết ngày 24/2 (mùng 6 Tết), đường hoa Xuân năm nay được sắp đặt nhiều không gian độc đáo. Người xem bắt gặp sự quen thuộc của hương vị Tết cổ truyền với bánh chưng xanh bên mái nhà tranh, câu đối đỏ, hoa mai vàng, hay đại cảnh linh vật năm Ất Mùi...

Hàng nghìn chậu hoa được kết hợp hài hòa với ánh sáng đèn điện phía bờ tây sông Hàn (đuôi cầu Rồng). Nơi đây cũng sẽ là sân khấu trình diễn âm nhạc trong đêm giao thừa.

2-8317-1423533747.jpg

Dù đường hoa còn một số hạng mục chưa hoàn thiện nhưng đã thu hút đông đảo giới trẻ đến chụp hình kỷ niệm. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trong khi bờ tây sông Hàn đã kín người chen chân đến chiêm ngưỡng hoa xuân, chụp ảnh kỷ niệm thì đường hoa phía bờ đông vẫn đang gấp rút được hoàn thiện. Điểm nhấn của đường hoa này là bản đồ Việt Nam trên diện tích 300 m2 được thể hiện cùng hai quần đảo chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa.

Nguyễn Đông