Johnny Depp vừa kiện chính quản lý tài chính của mình - hai anh em Joel và Rob Mandel, vì cho rằng họ đã khiến ông mất trắng hàng chục triệu USD. Depp bắt đầu nghi ngờ khi anh em Mandel thông báo tài sản của ông đang dần cạn kiệt và phải bán một ngôi làng tại Pháp để trang trải. Trước đó, ông gần như không chú tâm đến việc số tài sản của mình được quản lý thế nào. Depp đã nộp đơn kiện tại tòa án ở Los Angeles, yêu cầu hai quản lý này bồi thường 25 triệu USD do gian lận và làm việc tắc trách.


Ông cho rằng hai anh em Mandel đã thông qua công ty của họ - Management Group – khiến ông mất hàng chục triệu USD và phát sinh hơn 40 triệu USD nợ. WSJ trích lời một nguồn tin thân cận cho biết Depp đã kiếm được hơn 650 triệu USD trong sự nghiệp hơn 3 thập kỷ của mình.

Hinh anh: Johnny Depp noi tieng voi vai dien trong Cuop bien vung Carribean Anh eEPAe
Johnny Depp nổi tiếng với vai diễn trong "Cướp biển vùng Carribean". Ảnh: EPA

Depp cho biết anh em Mandel đã tự ý cho người thân và nhân viên của ông vay gần 10 triệu USD để lấy lòng những người này, nhằm củng cố vị trí cố vấn tài chính của họ. Hai quản lý này còn thế chấp 5 bất động sản của Depp để vay 5 triệu USD, nhưng sau đó lại không trả nổi nợ, khiến chúng bị tịch thu.

Michael Kump, luật sư của anh em nhà Mandel, thì cho rằng đây là một vụ kiện phi lý và thân chủ của ông đã "làm mọi điều có thể để bảo vệ tài sản của Depp khỏi thói tiêu xài hoang phí của chính ông ta". Ông khẳng định hai anh em Mandel đã cố gắng giúp Depp thoát ra khỏi những rắc rối tài chính, và vụ kiện này chỉ là những lời dối trá bịa đặt nhằm cứu vãn những bất động sản sắp bị tịch thu.

Tại Hollywood, các diễn viên giàu có thường chỉ tập trung vào sự nghiệp, phó mặc tài chính của mình cho các quản lý. Vì vậy, quản lý tài chính đã trở thành những người không thể thiếu ở Hollywood. Mức lương của nghề này cũng khác nhau, tùy thuộc vào thu nhập của ông chủ. Các công ty cung cấp dịch vụ này luôn có chính sách bảo mật thông tin khách hàng.

Theo vụ kiện, giữa Depp và anh em nhà Mandel không có bất cứ một hợp đồng chính thức nào về quyền lợi cũng như nghĩa vụ của quản lý tài chính. Ngoài ra, các khoản thuế của Depp thường xuyên bị thanh toán trễ, khiến ông bị phạt tổng cộng 6 triệu USD.

Depp đã thuê anh em nhà Mandels làm quản lý tài chính từ năm 1999 tới tháng 3 năm ngoái, sau khi bị yêu cầu phải bán một số bất động sản để trả nợ. Ngôi làng tại Pháp của Depp hiện được rao bán với giá 39 triệu USD.