Tài xế bảo không rành đường, trong khi ông khách cho rằng anh này cố tình chạy lòng vòng khiến hai bên cự cãi về số tiền thanh toán rồi lao vào đánh nhau.


taixetaxixoxatvoikhachnhatosaigon
Xe taxi chở ông khách người Nhật. Ảnh: Hải Hiếu

Chiều 27/1, ông Imasaki Keisuke (38 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) đón taxi 7 chỗ đi từ đường Trường Sơn (quận Tân Bình, TP HCM) về Điện Biên Phủ (quận 3). Chạy được 200 m, ông bị sang qua xe taxi cùng hãng của tài xế Nguyễn Minh Thái (40 tuổi, ở quận 12).

Theo tài xế Thái, do anh không rành đường ở trung tâm nên đã chạy lố địa chỉ mà khách cần đến khoảng 100 m. Vì đường một chiều, anh rẽ qua đường Bà Huyện Thanh Quan để vòng lại Điện Biên Phủ trả khách.

Tuy nhiên, ông Imasaki Keisuke liền đập mạnh tay vào cửa buộc xe dừng lại. Do bất đồng ngôn ngữ, anh Thái chỉ tay vào đồng hồ yêu cầu khách thanh toán 112.000 đồng. Tỏ ra không đồng ý, người đàn ông gọi điện đưa cho tài xế gặp một phụ nữ nói tiếng Việt.

Nghe chị này bảo khách chỉ đồng ý trả 80.000 đồng, anh Thái không chấp nhận vì lỗ tiền cước . Hai bên cự cãi dẫn đến xô xát, người đàn ông Nhật bị rách ở cánh tay. "Ông ấy xông tới nắm cổ áo, tôi xô lại nhưng hơi mạnh. Lúc đó tôi đang cầm chìa khóa xe nên làm tay ổng bị thương", tài xế taxi nói.

Theo ông Phạm Lịch - đại điện cho ông Imasaki Keisuke - bình thường ông này đi với lộ trình như thế chỉ với giá 80.000 đồng. "Ông ấy cho rằng tài xế cố tình chạy lòng vòng để lấy thêm tiền nên cần một lời xin lỗi nhưng không có mới phản ứng lại. Tài xế cầm chìa khóa đâm và ổng đưa tay đỡ nên bị thương", người thông dịch cho hay.

Công an phường 7 (quận 3) sau đó đã mời cả hai về trụ sở làm rõ.

Hải Hiếu