Công an Q.3, TP.HCM vừa bắt giữ 5 nghi can trong băng nhóm dàn cảnh va chạm giao thông để trộm cướp, hoạt động tại trung tâm TP.


Bước đầu công an xác định, nghi can Nguyễn Thị Thảo (SN 1958) là đối tượng cầm đầu. Đây là băng nhóm hoạt động chuyên nghiệp, gây ra nhiều vụ ở khắp các quận, huyện tại TP.HCM. Hiện vụ án đang trong giai đoạn điều tra, truy bắt đối tượng có liên quan.

CUOP DUONG PHO SAI GON NAN NHAN CUOP GIAT
Đối tượng Nguyễn Thị Thảo, kẻ cầm đầu băng nhóm

Theo đó hàng ngày băng nhóm của Thảo dùng xe gắn máy rảo quanh các tuyến đường khắp TP.HCM, xác định người nào mang nhiều tài sản, chúng liền dàn cảnh va chạm giao thông để trộm, cướp tài sản.

Các đối tượng trong băng nhóm vây quanh nạn nhân. Lợi dụng lúc nạn nhân hoảng loạn, đang tập trung giải quyết vụ va chạm thì 1 đối tượng trong nhóm tiếp cận móc ví, chiếm đoạt các tài sản của nạn nhân rồi tẩu thoát. Nếu nạn nhân phát hiện thì các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cản địa để cho đồng bọn tẩu thoát.

Vụ gần đây nhất là sáng 21/1 Thảo cùng đồng bọn dàn cảnh va chạm với 1 người đàn ông đi xe gắn máy ở đường Bàn Cờ, P.4, Q.3. Nạn nhân bị nhóm đối tượng móc cọc tiền bỏ trong túi quần nhưng kịp thời truy hô, níu kéo xe các đối tượng.

CUOP DUONG PHO SAI GON NAN NHAN CUOP GIAT
Hình ảnh camera an ninh nhà dân ghi lại được v ụ việc xảy ra trên đường Bàn Cờ, Q.3.

Thành viên trong băng nhóm của Thảo đã đâm xe trực diện vào nạn nhân để giải cứu cho đồng bọn. Hai bên sau đó đã giằng co quyết liệt...Do gây án tại nơi đông đúc, nhiều người chú ý, can thiệp...buộc nhóm đối tượng trong băng nhóm của Thảo phải nhanh chân tẩu thoát, không lấy được tiền của nạn nhân.

Vụ việc được camera an ninh của 1 nhà dân gần đó ghi nhận. Những hình ảnh, clip được thông tin trên mạng, gây xôn xao dư luận bởi mức độ táo tợn của các đối tương gây án.

Ngay chiều cùng ngày, Thảo cùng đồng bọn đi săn mồi tại khu vực Q.3 thì bị trinh sát của công an quận này phối hợp cùng trinh sát công an Q.1 bắt giữ. Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Anh Sinh

Blogsudo (theo vietnamnet)