Laura Patricia ở Mexico vừa vượt cạn thành công ca sinh tư hai trai hai gái. Đây là ca sinh tư đầu tiên của thế giới trong năm 2016.


casinhtudautienthegioinam2016
Ca sinh tư tại Mexico. Ảnh: CEN.

Patricia cho biết từ khi biết mình mang thai tư, vợ chồng cô vô cùng lo lắng. Bác sĩ nhận định cô có khả năng sinh non khi thai ở tuần thứ 29 hoặc 30. May mắn, đến tuần thai thứ 35 Patricia mới vượt cạn. 4 em bé ra đời dù nhẹ cân nhưng rất khỏe mạnh.

Bà mẹ 4 con chia sẻ: "Khi biết các con đều ổn tôi thở phào nhẹ nhõm. Tháng ngày mang thai thực sự rất vất vả nhưng cùng lúc có tới 4 đứa con đó là diễm phúc cuộc đời. Tôi nghĩ rằng mình là người vợ, người mẹ may mắn nhất...", Patricia chia sẻ.

Trước khi sinh, Patricia đã biết giới tính của 3 trong 4 đứa trẻ. Kết quả siêu âm cho thấy 2 gái và một trai, còn một bé vẫn là bí ẩn cho đến khi ra đời. 5 mẹ con được theo dõi tại bệnh viện trong 2 tuần tới. Vợ chồng Patricia đang tìm kiếm sự hỗ trợ của cộng đồng ủng hộ tã lót, sữa và quần áo. Patricia không thể đủ sữa cho 4 đứa con nên cô đang vận động các mẹ có con sơ sinh hỗ trợ sữa cho mình.

Theo đại diện Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), sinh tư ở Mỹ là rất hiếm. Năm 2013, theo dữ liệu của CDC mới chỉ có 270 ca sinh tư.

Thu Hiền

Blogsudo (theo vnexpress)