Bệnh nhân Tạ Thị Năm 47 tuổi ở Bắc Ninh, được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch.

rancan83441444013187jpg
Bệnh nhân điều trị tại Trung tâm chống độc Bạch Mai. Ảnh: L.A

Trước đó tỉnh dậy sau giấc ngủ trưa, người phụ nữ cảm thấy đau tức ngực, khó thở, buồn nôn, mắt mờ… được người nhà đưa đến Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh cấp cứu. Từ vết thương trên cơ thể và những triệu chứng bệnh, bác sĩ xác định bệnh nhân bị rắn cạp nia cắn và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, cho biết chị Năm được chuyển đến Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng liệt toàn thân, suy hô hấp phải thở máy. Hiện tình trạng bệnh nhân khá nguy kịch.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, hầu như ngày nào trung tâm cũng tiếp nhận bệnh nhân bị rắn độc cắn. Nhiều người chủ quan, nhập viện muộn rất khó giữ được tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo rắn cạp nia cắn không gây đau, vì thế người bệnh hầu như không biết bị rắn cắn. Nọc độc loài rắn này có thể gây liệt hô hấp, liệt cơ. Do vậy khi phát hiện bị rắn độc cắn, bệnh nhân nên đến trung tâm y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Thu Hiền

Theo suckhoe.vnexpress.net