Nhóm thợ lặn đang dọn rác tại một cảng biển ở New Zealand thì té ngửa khi vô tình phát hiện 868 đồng tiền vàng. Số tiền vàng này nằm dưới đáy biển, và có trị giá bằng cả gia tài, theo Daily Mail.

So tien vang do nhom tho lan vot len khoi day bien  Anh chup man hinh Daily Mail
Số tiền vàng do nhóm thợ lặn vớt lên khỏi đáy biển - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Kho báu bất ngờ này do đội lặn số 99 phát hiện khi họ đang dọn rác dưới đáy biển, gần bến tàu của cảng Wellington, New Zealand. Ngoài số vàng, nhóm thợ lặn còn phát hiện rất nhiều món đồ lạ lùng khác chìm dưới đáy biển.

Trưởng nhóm thợ lặn, ông Rob Wilson, đã xác nhận về số vàng và khẳng định nhóm đã trục vớt khỏi mặt biển. Một số đồng tiền vàng rất có giá trị nhưng hiện vẫn chưa xác định được tổng giá trị của 868 đồng tiền vàng.

Những vật có giá trị sẽ được bán để trang trải chi phí dọn dẹp rác ở cảng biển, một thành viên trong nhóm thợ lặn tiết lộ. Ông cũng cho biết toàn bộ chi phí cho quá trình thu lượm rác đều do nhóm tự bỏ tiền ra, theo Daily Mail.

Bên cạnh số vàng, nhóm còn vớt lên được 577 lon, 116 chai thủy tinh, nhiều thẻ tín dụng và một số vật linh tinh khác. Đây là lần thứ 2 nhóm thợ lặn dọn rác ở khu vực trong 2 tuần qua.

Theo thanhnien