Khoảng 9 giờ ngày 20.8, một chiếc xe tải đang lưu thông qua hầm đường bộ đèo Hải Vân đột ngột tăng tốc rồi đâm vào thành hầm, đoạn cách miệng hầm phía bắc (H.Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) khoảng 500m, khiến một người chết và một người bị thương.


Xe tai tang toc dot ngot dam vao ham Hai Van 1 nguoi chet  anh 1
Lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm cách đưa thi thể nạn nhân bị tử vong trên xe tải ra ngoài - Ảnh: Đình Toàn

Đến đầu giờ chiều nay 20.8, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa được thi thể của một người đàn ông được cho là phụ xe của xe tải mang BKS 94L-7788 thuộc công ty TNHH thủy sản và xuất nhập khẩu Trang Khanh (tỉnh Bạc Liêu).

Chiếc xe nói trên qua hầm đường bộ đèo Hải Vân theo hướng nam – bắc, trong lúc lưu thông chiếc xe này đột ngột tăng tốc rồi đâm vào thành hầm ở phía bắc. Cú đâm mạnh khiến người ngồi bên ghế phụ chết tại chỗ, tài xế bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa Khoa Đà Nẵng ngay sau đó.

Xe tai tang toc dot ngot dam vao ham Hai Van 1 nguoi chet  anh 2
Rất đông lực lượng cứu hộ tham gia giải phóng hiện trường - Ảnh: Đình Toàn

Đầu xe tải bị bẹp dúm khiến 2 nạn nhân bị mắc kẹt ngay trong ca bin, lực lượng cứu hộ cứu nạn phải dùng máy cắt và xà beng để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Sau vụ tai nạn, một lượng lớn dầu đã chảy ra đường gây nguy hiểm cho việc lưu thông và vận hành hầm. Ngay sau đó, công ty CP quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) phải phong tỏa đường hầm, xử lý vết dầu để đảm bảo an toàn cho các phương tiện. Vụ việc khiến giao thông qua hầm Hải Vân bị gián đoạn.

Xe tai tang toc dot ngot dam vao ham Hai Van 1 nguoi chet  anh 3
Giao thông qua hầm đường bộ đèo Hải Vân bị gián đoạn sau vụ tai nạn - Ảnh: Đình Toàn

Hamadeco và CSGT Thừa Thiên - Huế đã đưa chiếc xe bị nạn ra khỏi hầm, điều tiết giao thông trở lại sau vài giờ. Hiện cơ quan điều tra Công an H.Phú Lộc đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng xe tải bị mất thắng nên gây ra vụ tai nạn.

Theo www.thanhnien.com.vn