Thông tin trên được Bộ Y tế đưa ra trong cuộc hội thảo đánh giá về xử lý rác thải y tế độc hại diễn ra vừa qua tại Hà Nội. Tại hội th... https://lh3.googleusercontent.com/-5W2RHtqEaZM/VcIjmV9NUeI/AAAAAAAAdQY/XkC7aW3XDcY/s72-c/viet-nam-co-350-tan-rac-thai-y-te-moi-ngay-2015080-rac-thai-1438706488090.jpg

Việt Nam có 350 tấn rác thải y tế mỗi ngày

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email
Thông tin trên được Bộ Y tế đưa ra trong cuộc hội thảo đánh giá về xử lý rác thải y tế độc hại diễn ra vừa qua tại Hà Nội.

Tại hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, hiện cả nước có khoảng 14 ngàn cơ sở y tế với tổng lượng rác thải y tế độc hại khoảng 350 tấn/ngày. Tuy nhiên, trong số đó, chỉ có một số bệnh viện tuyến Tỉnh và Trung ương được đầu tư các lò đốt và thiết bị hiện đại để xử lý rác thải y tế độc hại.

Ở các vùng kinh tế khó khăn nhất là ở các cơ sở y tế tuyến Huyện, tuyến Xã thì hầu như rác thải y tế độc hại đều không qua khâu xử lý khử trùng mà đưa thẳng vào lò đốt theo phương pháp thủ công hoặc chôn luôn xuống đất. Điều này gây ô nhiễm tới môi trường và ảnh hưởng tới những hộ dân sống quanh vùng.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, từ thực trạng trên, tháng 7/2014, Bộ Y tế đã phối hợp với tổ chức Luxembourg thực hiện dự án VIE/027 “Hỗ trợ Chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo tại Cao Bằng, Bắc Kạn” nhằm trang bị các lò hấp xử lý rác thải y tế độc hại cho 6 bệnh viện Huyện và 17 trạm y tế Xã thuộc Tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn. Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế áp dụng công nghệ xử lý rác thải y tế độc hại bằng lò hấp tại tuyến Huyện và Xã. Theo đó, rác thải y tế độc hại sẽ được đưa vào lò hấp khử trùng, trở thành rác thải y tế không độc hại và sau đó mới đưa vào xử lý như rác thải thông thường, tránh gây độc hại cho môi trường xung quanh.

Rac thai y te la van de quan tam cua nhieu dia phuong
Rác thải y tế là vấn đề quan tâm của nhiều địa phương

Sau một năm thực hiện dự án, theo đánh giá, các lò hấp công nghệ mới không gây ra tình trạng khói bụi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và được đội ngũ nhân viên y tế trực tiếp tham gia vào việc xử lý chất thải đánh giá cao sự “thân thiện với môi trường” của công nghệ mới này.

Tại cuộc hội thảo, thông qua những đánh giá ban đầu, các chuyên gia mong muốn được mở rộng mô hình áp dụng công nghệ mới trong xử lý chất thải y tế độc hại bằng lò hấp đối với nhiều địa phương nhằm nhân rộng giải pháp Xanh trong Quản lý chất thải y tế, hạn chế ảnh hưởng độc hại từ rác thải y tế đối với môi trường và con người.

Viet Nam co 350 tan rac thai y te moi ngay
Theo đánh giá ban đầu, các lò hấp công nghệ mới đã không còn gây ra tình trạng khói bụi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Các nhân viên y tế trực tiếp tham gia vào việc xử lý chất thải đánh giá rất cao sự “thân thiện với môi trường” của công nghệ mới này.

Thông qua các đánh giá ban đầu, các chuyên gia mong muốn được mở rộng mô hình áp dụng công nghệ mới trong xử lý chất thải y tế ra nhiều địa phương để hạn chế các ảnh hưởng độc hại từ rác thải y tế hiện nay đối với cuộc sống con người.

Theo chương trình triển khai Dự án, từ tháng 5/2015, Dự án hỗ trợ lắp đặt 23 máy hấp xử lý chất thải y tế tại 6 bệnh viện đa khoa tuyến huyện và 17 trung tâm y tế của 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn. Trong đó, Cao Bằng có 3 huyện được hưởng lợi là: Trùng Khánh, Hà Quảng, Nguyên Bình.

Theo suckhoedoisong.vn
Từ khóa tìm kiếm: bo y te, cuoc hoi thao,
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Việt Nam có 350 tấn rác thải y tế mỗi ngày Thông tin trên được Bộ Y tế đưa ra trong cuộc hội thảo đánh giá về xử lý rác thải y tế độc hại diễn ra vừa qua tại Hà Nội. Tại hội th...

Bài mới nhất: