Công việc không ổn định, lại thêm thói mê cờ bạc, Đạo bắt vợ đi vay để cho mình trả nợ và thường xuyên thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khi không bằng lòng.


Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang truy tìm Chu Quang Đạo (49 tuổi, thôn Chớp, xã Lương Phong), nghi can dùng dao cắt gân chân tay, gây thương tích vùng mắt cho vợ là chị Dương Thị Hồng.

Đại uý Ngô Văn Quân, Đội phó Tham mưu tổng hợp Công an huyện Việt Yên cho biết Đạo từng có hai tiền án về tội Cướp giật tài sản và Chống người thi hành công vụ. Trong thời gian Đạo ở tù, vợ chồng ly hôn. Gần 7 năm trước, từ khi kết hôn với chị Hồng, Đạo kiếm sống bằng nghề lái xe công nông chở thuê trong vùng.

v278691438734329jpg
Chị Hồng được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Bà Dương Thị Ngọc (chị vợ của Đạo) cho hay nghĩ sau thời gian ở tù ông ta thay đổi tâm tính lại thêm cho hay thấy nhiệt tình chăm sóc Hồng nên gia đình đồng ý cho cưới. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, cuộc sống của chị Hồng bắt đầu trục trặc.

Theo lời chị Ngọc, Đạo có thu nhập không ổn định, đã thế còn mê cờ bạc. Chị Hồng ngoài công việc đồng áng, thỉnh thoảng có thu nhập ít ỏi từ nghề khóc thuê ở đám ma. “Gia đình thuộc hộ diện cận nghèo”, chị Ngọc nói. Nhiều lúc chị thấy em vay tiền, biết là để đưa cho chồng nhưng cùng đành đưa vì không muốn gia đình họ lục đục.

Chị Ngọc cho biết Đạo tính vũ phũ, luôn thượng chân thượng cẳng với vợ mỗi khi không bằng lòng. Vài lần chị Hồng phản kháng bằng việc mang con về nhà mẹ đẻ ở. "Đạo lại sang dỗ dành, hứa không tái phạm song đâu rồi lại vào đó”, chị Ngọc kể và cho hay có lần khi đi tìm vợ, Đạo còn đánh một người chị vợ khác gây thương tích ở tay.

Đầu tháng 3, không còn chịu được cảnh bạo hành, chị Hồng tiếp tục về nhà mẹ đẻ và kiên quyết không quay lại chung sống, đồng thời làm đơn ly hôn. "Đạo tức tối đến nhà giơ dao đe dọa, gây ầm ĩ khiến cả gia đình hoảng sợ", chị Ngọc kể.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng thôn Chớp cho biết việc vợ chồng ông Đạo xô xát, không có phản ánh nên chính quyền thôn không biết. Tuy nhiên, hơn 10 ngày trước khi xảy ra vụ án, chị Hồng có gửi đơn cho ông nói về quyết định ly hôn.

Ban cán sự thôn Chớp mời hai vợ chồng lên trụ sở để khuyên giải nhưng chỉ Đạo có mặt. “Ông ấy nghe chúng tôi khuyên đã hứa sẽ tìm cách hàn gắn hạnh phúc”, trưởng thôn nói.

Được cấp cứu qua cơn nguy kịch, chiều 4/8 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, chị Hồng cho biết sáng 3/8, công an xã gọi hai vợ chồng lên trụ sở để hỏi chuyện ly hôn. Lo sợ lời đe doạ trước đó của Đạo, chị đã nhờ hai người em họ đưa đi. Lúc sau, Đạo rời trụ sở nên hai người em của chị Hồng cũng ra về.

Tưởng Đạo đã về nhưng lúc ngó ra thấy ông ta, chị hoảng hốt, gọi điện cho các em quay lại. “Hai cậu em bảo ông ta không dám làm gì và không lên trụ sở đón. Tôi đi xe máy về”, chị Hồng cho biết. Đi được vài trăm mét, chị bị Đạo phóng xe theo sau. Ông ta chặn đường, rút dao tấn công.

Sự việc diễn ra lúc trưa vắng nên dù gần một số nhà dân song không ai biết. “Tôi van xin nhưng ông ta không tha, vẫn cứ dao. Ông ta còn dùng chuôi dao nện vào mắt khiến lúc đó tôi tưởng đã bị mù vì không còn nhìn thấy gì”, chị Hồng cho biết.

Chị Hồng nằm quằn quại kêu cứu, được người dân đưa đi cấp cứu. Còn gã chồng tàn ác đã bỏ đi cùng hung khí gây án.

Việt Dũng

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: khong on dinh, me co bac, khi khong bang, tinh bac giang, gay thuong tich, cong an huyen viet yen, biet dao, cap cuu, qua con nguy, chi hong, thu nhap, gia dinh ho, nha me, an chi hong,