Ngày 23/8, hãng tin Tân hoa đưa tin, ít nhất có 9 người đã bị thương trong vụ nổ một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trun... https://lh3.googleusercontent.com/-iAL1q4RqNnk/VdkiboOev5I/AAAAAAAAig4/TlbLMTanxqA/s72-c/image_1440266584_33031928.png

Trung Quốc: Nổ nhà máy hóa chất ở Sơn Đông, ít nhất 9 người bị thương

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Ngày 23/8, hãng tin Tân hoa đưa tin, ít nhất có 9 người đã bị thương trong vụ nổ một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, xảy ra tối ngày 22/8.


Hiện chưa có báo cáo về trường hợp nào thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra lúc 20h50 (theo giờ địa phương) tại huyện Hoàn Đài thuộc tỉnh Sơn Đông. Vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn lớn tại đây, khiến nhiều cửa sổ của các ngôi nhà trong khu vực bị vỡ và gây ra rung động trong phạm vi bán kính 2 km.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa đã phải huy động hơn 10 xe chữa cháy với khoảng 150 lính cứu hỏa để dập tắt ngọn lửa. Lực lượng cứu hỏa tại các khu vực lân cận cũng đã được điều động tới để tham gia hỗ trợ.

Nhà máy xảy ra vụ nổ là nơi sản xuất nhiều loại hóa chất, trong đó có adiponitrile - một loại chất lỏng không màu, được sử dụng trong quá trình sản xuất nilon. Đây là loại hóa chất dễ bốc cháy khi gặp lửa. Hóa chất này khi cháy sẽ thải ra khói độc.

Vụ nổ này xảy ra sau chỉ 10 ngày vụ nổ kinh hoàng tại kho chứa hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân miền Bắc Trung Quốc đêm 12/8, làm ít nhất 121 người thiệt mạng và 54 người khác hiện vẫn còn mất tích.

Theo vtv.vn
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Trung Quốc: Nổ nhà máy hóa chất ở Sơn Đông, ít nhất 9 người bị thương Ngày 23/8, hãng tin Tân hoa đưa tin, ít nhất có 9 người đã bị thương trong vụ nổ một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trun...

Bài mới nhất: