Tính tới chiều 13/8, đã có 12 lính cứu hỏa thiệt mạng và 18 người khác còn mất tích trong lúc ứng phó vụ nổ tại thành phố Thiên Tân, Bộ công an Trung Quốc cho biết. Trong khi đó, lượng ô tô bị lửa phá hủy được thống kê lên tới hơn 3.700 chiếc. Thông tin được Tân Hoa Xã đăng tải trong bản tin cập nhật lúc 17 giờ 8 phút giờ địa phương. Theo đó đám chạy xảy ra tại thành phố cảng Thiên Tân đã “bước đầu được kiểm soát”, nhưng 18 lính cứu hỏa còn mất tích, Bộ công an Trung Quốc cho biết. Ngoài ra còn có 66 lính cứu hỏa bị thương phải nhập viện.


fireengine9af3b
Một xe cứu hỏa bị hư hại nặng khi chữa cháy (Ảnh: China Daily)

China Daily trước đó khẳng định trong số 44 người thiệt mạng có 12 lính cứu hỏa.

Lãnh đạo cơ quan cứu hỏa khẳng định công tác chữa cháy vẫn đang tiếp tục, và các lực lượng đang sử dụng bột chữa cháy cùng cát để phủ lên các đám cháy.

Tổng cộng, thành phố Thiên Tân đã điều 1000 lính cứu hỏa, 143 xe chữa cháy tới khu nhà kho nơi xảy ra vụ nổ trong đêm 12/8.

Quân đội Trung Quốc cũng đã điều động 214 chuyên gia xử lý vật liệu hóa học và hạt nhân tới hiện trường, vốn được cho là có nhiều hóa chất nguy hiểm, Tân Hoa Xã cho biết thêm.

arerialview517f6
Hơn 2700 ô tô của hãng Volkswagen bị lửa thiêu rụi (Ảnh: CNS)

Trước đó, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại nhà kho của một công ty dịch vụ vận chuyển, với sức công phá tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT. Sau đó, vụ nổ thứ hai với sức công phá tương đương 21 tấn thuốc nổ TNT đã xảy ra, khiến cả khu vực rung chuyển và gây cháy dữ dội.

Thống kê mới nhất của China Business News cho thấy, 2.748 ô tô nhập khẩu của hãng Volkswagen đậu tại bãi đỗ xe gần nhà kho trên đã bị lửa thiêu rụi.

Trước đó, hãng tin AP cho biết hơn 1000 ô tô mới của hãng Renault, Pháp bị hư hỏng trong hỏa hoạn.

buildingdamaged37225
Nhiều ngôi nhà cách hiện trường hàng trăm mét vẫn bị hư hại nặng (Ảnh: China Daily)

Người dân sống gần hiện trường cho biết, vụ nổ khiến cửa sổ và cửa đi nhà họ bị vỡ tung.

Một người phụ nữ sống cách hiện trường chừng 700m cho biết: “Đèn trần nhà tôi trong phòng khách bị thổi bay. Cửa gỗ mở ra ban công bị nghiền nát”.

Những người sống cách đó chừng 2km cho biết, mảng kính của một số ngôi nhà rơi xuống sàn, làm nhiều người bị thương. Không ít người đã bỏ chạy khỏi nhà khi thấy sàn rung chuyển.

Thanh Tùng

Theo Xinhua, China Daily