Một đôi vợ chồng người Pháp thiệt mạng lúc họ cùng con trai khám phá sa mạc ở bang New Mexico, Mỹ.


dibo222261439191446jpg
Vợ chồng David tử vong vì nắng nóng và kiệt sức khi cùng con trai khám phá công viên quốc gia White Sands ở Mỹ. Ảnh: Mamamia.

Vợ chồng David Steiner, 42 tuổi, và Ornella Steiner, 51 tuổi, cùng con trai ở thị trấn Bourgogne, gần thành phố Reims, Pháp, tới Mỹ khám phá công viên cát trắng quốc gia (White Sands National Monument) ở bang New Mexico hôm 4/8, AFP đưa tin.

Các nhân viên bảo vệ của công viên phát hiện Ornella đã chết trong lúc đi tuần. Họ kiểm tra camera của cô và trông thấy hai người khác nữa. Lần theo dấu vết của Ornella, họ phát hiện chồng và con trai người phụ nữ này. Cậu bé 9 tuổi được tìm thấy trong tình trạng mất nước cùng hai chai đựng nước trống rỗng, còn cha cậu đã tử vong.

"Thằng bé không khóc nhưng bị mất nước và tất nhiên rất buồn", CNN dẫn lời Benny House, cảnh sát quận Otero, nói.

House cho hay bé trai sống sót vì cơ thể nhỏ hơn và được uống lượng nước gấp đôi bố mẹ. Nhà chức trách đã đưa cậu đưa tới bệnh viện và báo tin cho lãnh sự quán Pháp. Hôm 6/8, bà ngoại của cậu bé đã bay từ Pháp tới Mỹ đón cháu trai.

Theo lời bé trai, mẹ cậu cảm thấy không khỏe nên quay lại xe khi gia đình đã đi được hơn 2,4 km đường mòn. Người mẹ gục xuống khi chưa đi được bao xa. David và con trai tiếp tục đi mà không biết vợ mình đã chết. Không lâu sau, người cha mê sảng, mất phương hướng rồi tử vong.

"David bị mất phương hướng và cái nóng đã làm ảnh hưởng tới quyết định của anh ấy", House cho biết.

Nhà chức trách đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y để biết nguyên nhân tử vong chính thức của vợ chồng David. Các nhân viên y tế cho rằng cái chết của họ có liên quan tới nắng nóng.

Patrick O'Driscoll, người phát ngôn của công viên, cho hay không có bóng râm hay nước dọc bất cứ con đường mòn nào ở White Sands. Vào ngày vợ chồng David tử vong, nhiệt độ ngoài trời khoảng 38 độ C. Thông tin trên website của công viên quốc gia cũng khuyến cáo du khách nên mang theo đồ ăn và ít nhất 2 lít nước, đeo kính râm, bảo vệ da và không đi một mình. Trước đôi vợ chồng người Pháp, hai người khác cũng thiệt mạng tại đây vào năm 2009 và 2011.

Ornella làm việc tại văn phòng của thị thưởng thành phố Reims khoảng 20 năm, còn David là quản lý kinh doanh của một cơ quan truyền thông. Kim Duntze, đồng nghiệp của Ornella, kể người phụ nữ này có cuộc sống năng động và sôi nổi. Vợ chồng Ornella thích đi du lịch và từng tới Mỹ 10 ngày vào năm ngoái.

"Trở về từ chuyến đi ấy, họ thường nói 'chúng tôi sẽ trở lại đó lâu hơn'. Họ được cho là ở Mỹ 5 tuần và đó là chuyến đi mơ ước của hai người", Duntze nói.

dibo439931439191446jpg
Dọc các đường mòn ở công viên quốc gia không có nước hay bóng râm. Ảnh: AFP.

Hãy học kỹ năng sống trước khi ngao du khám phá các bạn nhé!

Bình Minh


Theo vnexpress.net