Hôm qua, một ngày sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố quyết định kiểm soát đặc biệt với Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), lượ... https://lh3.googleusercontent.com/-lMV0dk9bMkE/VdFObmImWtI/AAAAAAAAhDI/2IVl2n5Rdr0/s72-c/vnm_2015_129277.gif

NHNN khẳng định DongA Bank hoạt động bình thường

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Hôm qua, một ngày sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố quyết định kiểm soát đặc biệt với Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), lượng khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng này tăng lên nhiều hơn so với ngày thường. Ông Nguyễn Kim Anh - Phó thống đốc NHNN cho biết: “Qua nắm tình hình, chúng tôi được biết sáng 15.8 tại một số điểm giao dịch của DongA Bank, khách hàng tới rút tiền do tâm lý lo ngại về sự an toàn của khoản tiền gửi của mình. Nhân đây, NHNN khẳng định Ngân hàng Đông Á vẫn hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo chi trả đầy đủ cho mọi khoản tiền gửi, vàng giữ hộ của khách hàng gửi tại ngân hàng. Đồng thời NHNN cũng cam kết sẽ hỗ trợ thanh khoản đầy đủ, kịp thời để đảm bảo nhu cầu chi trả tiền gửi của người dân và hoạt động bình thường của Ngân hàng Đông Á”.


Theo ông Nguyễn Kim Anh, đặt ngân hàng vào kiểm soát đặc biệt là một trong những biện pháp để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người gửi tiền, tài sản của nhà nước và nhân dân. Với sự hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV) và sự kiểm soát chặt chẽ của NHNN, mọi khoản tiền gửi của người dân được Chính phủ và NHNN đảm bảo. Vì vậy, người dân hoàn toàn yên tâm và không nên rút tiền gửi trước hạn để tránh thiệt hại về mặt kinh tế không đáng có. Gần đây, một số ngân hàng được đặt vào kiểm soát đặc biệt, tuy nhiên mọi quyền lợi của người gửi tiền đều được nhà nước bảo đảm.

Cùng ngày, đại diện DongA Bank cho biết, mọi hoạt động kinh doanh của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường. DongA Bank đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường nhằm đáp ứng và giải quyết tối đa nhu cầu của khách hàng. Trong một thông báo DongA Bank gửi ra cho khách hàng ngày 14.8 cho biết chiều 13.8 DongA Bank đã tiếp nhận kết quả chính thức từ Ban Thanh tra NHNN về công tác Thanh tra toàn diện hoạt động của DongA Bank trong thời gian từ 2011 đến ngày 30.7.2014. Từ ngày 1.8.2014 đến nay, DongA Bank đã tích cực thực hiện những biện pháp triệt để nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Hiện tại, toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên DongA Bank vẫn đang tập trung công tác và tích cực hợp tác, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu, kiến nghị từ NHNN.

Theo www.thanhnien.com.vn
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: NHNN khẳng định DongA Bank hoạt động bình thường Hôm qua, một ngày sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố quyết định kiểm soát đặc biệt với Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), lượ...

Bài mới nhất: