Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, các bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện đều trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy và sốt cao. Ghi nhanh tại phòng điều trị, các nạn nhân đều cho rằng đã ăn bánh mì tại tiệm bánh 24h nên xảy ra tình trạng trên. Ngày 16/8, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận thêm 1 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm, nâng tổng số người bị ngộ độc đến bệnh viện trong 3 ngày (ngày 14,15,16) lên con số 9 người. Ngoài ra có 1 bệnh nhi 9 tháng tuổi cũng đang được điều trị cùng mẹ tại đây.


Được biết, tại Trạm y tế phường 7 (TP Đà Lạt) cũng tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị do ngộ độc thực phẩm. Tất cả những trường hợp này đều ăn bánh mì mua tại cơ sở bánh 24h trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.7, TP Đà Lạt).

Trường hợp nặng nhất là em Hoàng Đoàn Trung Hiếu (21 tuổi, ngụ Phước Thành, phường 7, TP Đà Lạt). Theo người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 21h ngày 13/8, Hiếu ăn bánh mì mua tại tiệm bán mì 24h thì đến 4h sáng hôm sau thấy em có triệu chứng tiêu chảy, sốt cao.

Gia đình đã tự mua thuốc cho uống, nhưng đến 16h ngày 14/8 bệnh tình của Hiếu không tiến triển mà có triệu chứng co giật, nên gia đình đã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

35fd09b
Bệnh nhi nhỏ nhất 9 tháng tuổi bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở tiệm 24h

“Hồi tối cháu kêu đau bụng, đi cầu miết, cứ tưởng bệnh nhẹ nên cho uống thuốc. Đến chiều hôm sau, thấy cháu sốt cao, co giật, nước mắt nước mũi chảy giàn giụa, gia đình tôi sợ quá đưa đi cấp cứu liền”, ông Hoàng Ngọc Thanh (Phước Thành, P7, Đà Lạt) bố của Hiếu cho biết.

Được biết, gia đình ông Hoàng Ngọc Thanh có 4 người cùng cấp cứu tại bệnh viện, ngoài Hiếu còn có con trai lớn cùng con dâu và cháu nội (9 tháng tuổi) bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại đây. Mấy ngày qua hai vợ chồng ông Thanh đều luôn túc trực tại bệnh viện để chăm sóc các con và cháu.

Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân nhập viện do ngộ độc có chị K Long K Nhiên (23 tuổi, xã Lát, H.Lạc Dương) đang mang thai 38 tuần tuổi.

2121468f
Chị K Nhiên đang mang bầu cũng bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì của tiệm 24h

Người nhà chị K Nhiên cho biết, chiều ngày 13/8, người nhà mua cho chị 2 ổ bánh mì tại tiệm bánh mì 24h. Chị ăn xong đến sáng ngày 14/8 thì bị đau bụng, đi cầu liên tục, sốt cao, khó thở. Đến tối cùng ngày, chị K Nhiên được gia đình đưa đến bệnh viện Lâm Đồng cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng TP Đà Lạt, Lâm Đồng đã yêu cầu cơ sở bánh mì 24h tạm ngưng hoạt động chờ giải quyết.

Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Ngọc Hà (Theo Dantri.com.vn)