Ông Yanis Varoufakis, cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Hy Lạp, nói rằng gói viện trợ kinh tế nhằm chi trả các chủ nợ nước ngoài thực tế là ... https://lh3.googleusercontent.com/-5SoOixFRhoY/Vcc1FHkC9XI/AAAAAAAAe4Q/vzBUaLZoqzo/s72-c/modules.phpnameNewsfilearticlesid1219658-855c6af832b730.img.jpg

Cứu Hy Lạp chỉ nhằm che mắt một EU hỗn loạn?

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Ông Yanis Varoufakis, cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Hy Lạp, nói rằng gói viện trợ kinh tế nhằm chi trả các chủ nợ nước ngoài thực tế là nhằm đánh lạc hướng dự luận khỏi những vấn đề nội tại của EU.


Cuu Bo truong Bo Tai chinh Yanis Varoufakis
Cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Yanis Varoufakis. Trả lời báo El Pais của Tây Ban Nha, ông Varoufakis khẳng định chính sách tiết kiệm mà Liên minh Châu Âu (EU) yêu cầu Hy Lạp phải thực hiện để đổi lấy khoản viện trợ kinh tế 86 tỉ euro “chắc chắn sẽ thất bại”.

“Gói cứu trợ kinh tế mới này sẽ không mang lại kết quả khả quan bởi nó chỉ được tạo ra để hướng sự chú ý khỏi những vấn đề đang ảnh hưởng đến các nước châu Âu chứ không phải để cứu lấy Hy Lạp”, ông Varoufakis nói.

“Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble, người đứng đầu Eurogroup (nhóm các bộ trưởng tài chính châu Âu) có ý định tái cấu trúc Khu vực Đồng tiền chung Châu Âu và một phần trong kế hoạch đó là Hy Lạp phải bị loại bỏ”.

“Mục tiêu của ông ta là nhằm thành lập một cơ quan giám sát tài chính nhằm kiểm soát kế hoạch chi tiêu của các nước EU.

Schaeuble muốn EC, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) có thể áp đặt những điều kiện về tài chính lên Tây Ban Nha, Ý và đặc biệt là Pháp.

Sự ra đi của Hy Lạp sẽ tạo nên nỗi sợ hãi để buộc ba nước trên phải tuân theo”, cựu Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp kết luận.

Ngày 23/7, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cùng với các chủ nợ châu Âu đã đạt được thỏa thuận cung cấp cho Hy Lạp một gói cứu trợ kinh tế có giá trị 86 tỉ euro.

Tuy nhiên điều kiện để nhận được khoản viện trợ này là Hy Lạp phải thực hiện những chính sách tiết kiệm ngặt nghèo, và phần lớn người dân Hy Lạp đã bày tỏ ý kiến phản đối.

Theo www.xaluan.com
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Cứu Hy Lạp chỉ nhằm che mắt một EU hỗn loạn? Ông Yanis Varoufakis, cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Hy Lạp, nói rằng gói viện trợ kinh tế nhằm chi trả các chủ nợ nước ngoài thực tế là ...

Bài mới nhất: