Sau khoảng 30 tiếng tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk), bé trai sơ sinh đã tử vong. Gia đình cháu bé cho rằng sự việc này là do người nhà đi tìm bác sĩ nhưng không gặp. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 21/8, chị Nguyễn Thị Hồng Loan (SN 1989, ngụ buôn Chăm Hoai, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) nhập viện và sinh thường 1 bé trai khỏe mạnh.


Theo gia đình nạn nhân, đến khoảng 10h ngày 22/8, bé trai được chỉ định tiêm vắc xin viêm gan B. Sau đó thấy bé lên cơn sốt, gia đình đi tìm nhưng không gặp được bác sĩ để khám cho bé.

Đến sáng 23/8, bé trai sơ sinh vẫn không hạ sốt, gia đình chị Loan đi tìm bác sĩ tiếp nhưng không tìm gặp, đến 19h tối cùng ngày bé trai sơ sinh đã tử vong tại bệnh viện.

tiemvacxintreemd08f3
Bé sơ sinh tử vong sau tiêm vắc-xin 30 giờ (Ảnh minh họa)

Liên quan tới vụ việc, bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo - cho biết: theo phản ánh của các bệnh nhân cùng phòng chị Loan vào tối ngày 23/8 mọi người không thấy mẹ cháu bé đâu, tới xem xét thì phát hiện bé đã tím tái sau đó đã gọi bà của cháu bé bế xuống gấp để gặp bác sĩ nhưng bé đã tử vong.

Bác sĩ Anh cũng khẳng định không thể có chuyện gia đình cháu bé 2 lần đi tìm gặp bác sĩ mà không gặp được nên không thể tố cáo bệnh viện tắc trách: “Bé tử vong khả năng do sốc thuốc phản vệ được loại trừ vì bé mất sau khi tiêm vắc xin đến 30 tiếng”, bác sĩ Anh cho hay.

Được biết, sáng ngày 24/8 Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé sơ sinh.

Thúy Diễm