Ngày 30.6, cảnh sát Nhật Bản cho hay hai hành khách (một nam một nữ) đã thiệt mạng trong một vụ tự thiêu hi hữu trên chuyến tàu điện cao tốc ở phía nam thủ đô Tokyo của nước này.

Đài truyền hình NHK dẫn lời cảnh sát Tokyo cho hay nam hành khách đang đứng gần cửa ra vào ở phía trước tàu điện bất ngờ lấy ra một can xăng màu trắng, đổ lên đầu và châm lửa tự thiêu.

Thi thể của nữ hành khách cũng được tìm thấy ở phía đối diện của toa tàu đầu tiên, gần cửa ra vào. Những thông tin ban đầu của cảnh sát không nói rõ người phụ nữ này đã tự thiêu hay chỉ là nạn nhân thiệt mạng oan uổng của người đàn ông trên.

Nhat Hanh khach tu thieu tren tau dien 2 nguoi chet  1
Cảnh sát đưa nạn nhân bị thương ra khỏi toa tàu điện Ngoài ra, 2 hành khách khác cũng bị thương nghiêm trọng và 20 người nữa bị thương nhẹ do hít phải khói trong toa xe kín.

Vụ việc xảy ra trên tuyến tàu điện cao tốc shinkansen từ Tokyo tới nhà ga Shin-Osaka. Ngay sau khi người đàn ông trên châm lửa tự thiêu, một hành khách đã bấm chuông báo khẩn cấp, và lái tàu đã cho con tàu dừng lại ở gần nhà ga Odawara.

Nhà chức trách Nhật Bản cho biết con tàu trên chở khoảng 1.000 hành khách khi vụ việc xảy ra. Lực lượng cứu hỏa đã được huy động khẩn cấp để dập lửa trên đoàn tàu, trong khi toàn bộ hành khách được sơ tán xuống nhà ga Odawara sau khi cảnh sát khám nghiệm sơ bộ hiện trường.

Theo Trí Dũng (JapanTimes / Danviet.vn)

Từ khóa tìm kiếm: nhat ban, tau dien cao toc, gan cua, nguoi dan ong, cham lua tu thieu, hanh khach da, vu viec xay,