Lực lượng công an, công binh TP HCM đã phong tỏa khu vực đường số 8 (quận 6) suốt 4 giờ để xử lý vật giống mìn tự chế.

ramin31435302557jpg
Lực lượng công binh dùng máy rà vật thể giống mìn tự chế. Ảnh: An Nhơn

Khoảng 8h ngày 26/6, ông Nguyễn Thành Nhơn (42 tuổi, quê Tây Ninh) chạy xe ba bánh trên đường số 8 (phường 13, quận 6) gom rác, phát hiện vật giống mìn tự chế. Ông này hốt hoảng đến báo dân phòng.

Vật hình khối nằm ở đầu hẻm, sát căn nhà 3 tầng. Nó được cuộn lại bằng giấy, dài khoảng 10 cm, bên trong có nhiều ống tre, dây điện nối với đồng hồ... "Trông như trái nổ trong mấy phim hành động. Tôi không biết thật hay giả nhưng không dám đụng vào", ông Nhơn nói.

Den 11h30 luc luong cong binh da hoan tat thao go khi phat hien day khong phai la min Anh
Đến 11h30, lực lượng công binh đã hoàn tất tháo gỡ khi phát hiện đây không phải là mìn. Ảnh: An Nhơn

Lực lượng Công an quận 6 phong tỏa hiện trường. Bộ Tự lệnh TP HCM, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP cũng có mặt ngay sau đó để điều tra, xử lý. Nghe tin có "mìn", người dân trong khu vực nháo nhào rời khỏi nhà.

Lực lượng chức năng đã sử dụng các thiết bị để đo đạc, khám nghiệm. Đến 11h20, vật thể nghi là mìn được lực lượng công binh bàn giao lại cho công an. Hiện trường được giải tỏa.

Vat the giong min tu che duoc thu giu Anh An Nhon
Vật thể giống mìn tự chế được thu giữ. Ảnh: An Nhơn

Đại tá Nguyễn Văn Hoàng – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tự lệnh TP HCM - cho biết, khi nhận tin đơn vị đã điều động 2 xe, 9 công binh cùng các thiết bị máy móc rà mìn đến hiện trường. Sau khi dùng máy rà chất nổ, lực lượng công binh kiểm tra thì phát hiện đây chỉ là đồ giả, giống quả pháo nổ được điều khiển từ xa.

Vật thể này đã được bàn giao cho công an điều tra.

An Nhơn

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: luc luong cong an, dung may, anh an nhon, vat giong min tu che, luc luong cong binh, phat hien day, thiet bi, cong an, lenh tp hcm,