Do thực hiện lệnh “cấm biển”, không cho phép tàu, thuyền chạy của UBND tỉnh Quảng Ninh đưa ra từ sáng sớm hôm nay (23.6) nên 546 khách du lịch tham quan đã bị kẹt lại đảo Cô Tô.

Ông Hoàng Bá Nam - Bí thư huyện Cô Tô cho biết, việc các du khách bị kẹt lại đảo là bất đắc dĩ, nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả các du khách khi cơn bão số 1 đang ảnh hưởng trên vùng biển rộng. Để du khách an tâm ở lại đảo, UBND huyện Cô Tô đã kịp thời chỉ đạo các nhà nghỉ, khách sạn có phương án giảm giá phòng nghỉ và phục vụ ăn uống đầy đủ. Thời điểm bão tan trở về đất liền, du khách còn được giảm giá đi tàu.

Gan 550 du khach ket ngoai dao Co To vi bao so 1  1
Để chống chọi lại cơn bão có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân trên đảo, UBND huyện Cô Tô đã lập 3 tổ công tác, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trực tiếp khảo sát thực tế tình hình thực hiện công tác phòng chống bão tại các xã, thị trấn, trực tiếp nhắc nhở người dân, du khách không chủ quan với hoàn lưu bão, có phương án di rời các lều quán tại khu vực bãi biển, tránh thiệt hại về người và tài sản.

UBND huyện cũng yêu cầu các Đồn biên phòng đảo Trần; Thanh Lân và Đồn Biên phòng Cô Tô tổ chức bắn pháo hiệu, tuần tra, kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn; Đài truyền thanh truyền hình huyện tuyên truyền trên sóng truyền thanh liên tục thông tin về diễn biến của bão; Lực lượng của các xã, thị trấn tổ chức ứng trực 24/24h, rà soát đê kè, lên phương án ứng cứu người và tài sản ở các khu nuôi trồng thủy sản. Đến 14h chiều cùng ngày, toàn bộ 385 tàu, bè, mảng đánh bắt trên vùng biển Cô Tô đã nhận được thông tin, vào nơi tránh trú an toàn.

Theo Hoàng Anh Tuấn (Danviet.vn)

Từ khóa tìm kiếm: bi ket lai dao, du khach, vung bien, phuong an, thi tran, don bien phong, nguoi va tai san,