Các nhà chức trách tại thị trấn phía Đông Nam Nigeria cho biết có ít nhất 18 người chết do mắc một căn bệnh bí ẩn

Mot quan chuc y te Nigeria deo mat na bao ve doi de sang loc hanh khach tai cac khach sanh cua san bay quoc te Murtala Muhammed o Lagos Nigeria
Quan chức y tế Nigeria đeo khẩu trang để kiểm tra hành khách tại sân bay quốc tế Murtala Muhammed ở Lagos, Nigeria. Ảnh: News .

“Đã có 23 người nhiễm bệnh và 18 ca báo cáo tử vong”, ông Dayo Adeyanju, một quan chức y tế nước này cho biết.

Theo News , căn bệnh kỳ lạ khiến nạn nhân tử vong chỉ trong vòng 24 giờ mắc bệnh. “Các triệu chứng được báo cáo bao gồm đau đầu, sụt cân, suy giảm thị giác và bất tỉnh do mất ý thức”, Tarik Jasarevic, phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói. Ông cho biết các cuộc điều tra đang được gấp rút tiến hành.

Các xét nghiệm mới đây loại trừ khả năng bệnh lạ bắt nguồn từ Ebola hay bất cứ loại vi khuẩn nào khác. WHO cho biết đã nhận được thông tin của 14 ca mắc bệnh, trong đó ít nhất 12 trường hợp đã tử vong, trong khi giới chức y tế Nigeria công bố 18 người chết. 

Theo một báo cáo sơ bộ, tất cả những người mắc bệnh bắt đầu xuất hiện triệu chứng đầu tiên khoảng ngày 13 đến 15/4. Hiện WHO đã lấy mẫu máu, nước tiểu và dịch não tủy từ một số bệnh nhân gửi đến bệnh viện Đại học Lagos để tiến hành xét nghiệm. Các cuộc điều tra quy mô lớn đang tiếp diễn.

Kim Thanh

Theo doisong.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: chuc y te nigeria, cuoc dieu tra,