Trong cuốn tiểu thuyết vừa phát hành ở Việt Nam, Cửu Bả Đao xây dựng nên một không khí lãng mạn mà nhiệt huyết của tuổi thanh xuân.

Câu chuyện xảy ra tại quán cà phê có tên lãng mạn "Đợi Một Người". Đó là một quán nước nằm ở cuối ngõ, đối diện với một trường đại học, bởi vậy, khách hàng và nhân viên phục vụ đều là những người trẻ. Hàng ngày, bà chủ trẻ của quán cà phê Đợi Một Người đều tự tay pha hai cốc cà phê hương vị khác nhau, có khi thơm ngon, lúc lại rất khó uống. Hai cốc ấy, một chị pha cho chính mình, một cốc chỉ bán cho người muốn chia sẻ câu chuyện cùng chị. Chị đang lặng lẽ đợi người trong mộng xuất hiện.

bodyCafedoi1nguoi20901426151149jp
Sách "Cà phê đợi một người" phát hành tại Việt Nam đầu tháng 3.

Trong số khách quen của quán có Dương Trạch Vu - một nam sinh viên đẹp trai. Mỗi lần tới quán, anh lại dẫn theo một cô gái khác nhau. Những lần có bạn đi cùng, Trạch Vu gọi cà phê theo loại mà cô bạn đó thích; còn khi đi một mình, anh chỉ thích uống cà phê Kenya.

Lý Tư Huỳnh là cô học sinh trung học, tới cà phê Đợi Một Người làm thêm chỉ với lý do tên của quán quá đỗi lãng mạn. Cô thầm thương trộm nhớ Dương Trạch Vu, nhưng lần nào cũng chỉ đóng vai một người ngoài cuộc giúp anh phân tích, nhận xét bạn gái. Tuy rụt rè, nhưng Tư Huỳnh cũng không bỏ qua cơ hội nào được ở một mình bên Trạch Vu.

Khách của quán còn có một nam sinh viên tên A Thác. A Thác có bạn gái, nhưng cô đã bỏ cậu để kết thân với một lesbian (đồng tính nữ). Tất thảy bạn bè đều chê cười A Thác, duy chỉ có Tư Huỳnh cổ vũ, xốc lại tinh thần để anh tìm kiếm một tình yêu tốt đẹp hơn. Kết thân với Tư Huỳnh, A Thác giúp cô theo đuổi Dương Trạch Vu.

Trong quán cà phê Đợi Một Người ấy, bên những tách cà phê hương vị khác nhau, mỗi người đều đang trông ngóng một người thuộc về mình. Tư Huỳnh, Trạch Vu, A Thác, và cả bà chủ quán đều đang chờ đợi một người trong mộng.

Trong không gian nhỏ bé của quán cà phê ấy, những con người với mơ ước, mong đợi đôi khi viển vông, nhưng lấp lánh vẻ đẹp của tuổi trẻ dám hành động vì những gì mình cho là xứng đáng. Hình ảnh quán cà phê được xây dựng như là một biểu tượng của thanh xuân, sự chờ đợi, niềm hy vọng mà mỗi người đều trải qua trong cuộc đời.

Cà phê đợi một ngườivừa được phát hành tại Việt Nam đầu tháng 3. Tác giả của tiểu thuyết là Cửu Bả Đao - tác giả được yêu thích ở Đài Loan. Cửu Bả Đao sáng tác ở nhiều thể loại: tiểu thuyết tình cảm, kinh dị, viễn tưởng. Anh cũng lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, làm đạo diễn. Bộ phimCô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổichuyển thể từ tiểu thuyết của anh gặt hái được nhiều thành công. Năm 2014, tiểu thuyếtCà phê đợi một ngườicũng được dựng thành phim, với sự tham gia của ngôi sao Châu Huệ Mẫn.

Tại Việt Nam, ngoàiCà phê đợi một ngườicòn có một số tác phẩm khác của Cửu Bả Đao được xuất bản nhưCô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi;Mẹ, thơm một cái.

Lam Thu

Theo giaitri.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: cuu ba dao, quan ca phe, nguoi trong mong,