Mưa ẩm liên tiếp gần một tháng qua đường sông Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội) phủ kín bùn, nước. Nhiều hộ dân phải tự mua đất cát rải mặt đường để việc sinh sống và kinh doanh thuận lợi hơn.

Đường sông Lừ, nối phố Nguyễn Cảnh Dị (quận Hoàng Mai, Hà Nội) với khu đô thị Định Công dài khoảng 2 km nằm trên địa bàn phường Định Công và Đại Kim.

Ban đầu, đây chỉ là đường tạm phục vụ dự án khu đô thị Bắc Đại Kim nhưng người dân mở lối, đi lại nhiều nên đường sông Lừ trở thành tuyến giao thông quan trọng của khu vực này.

Mật độ xe qua lại con đường này ngày càng tăng, Sở Giao thông cũng mở tuyến xe buýt chạy qua đây trong khi đường xuống cấp trầm trọng. Nằm ven sông nhưng đường không có hệ thống thoát nước, nhiều ổ gà, ổ voi nên tình trạng đường chìm trong bùn đất thường xuyên diễn ra nhất là sau những ngày mưa.

Đoạn chạy qua phường Định Công dài khoảng 600 m được cho là xuống cấp nghiêm trọng nhất với hàng loạt hố, ổ luôn ngập bùn.

Anh Nguyễn Văn Huân, thợ sửa xe ở ven đường cho biết, vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng rất kém nên thường xuyên xảy ra tình trạng người dân, nhất là người ít đi lại bị ngã.

Để tránh ổ gà ngập nước, người dân phải lượn lách lòng vòng trên đường thậm chí đối đầu với dòng phương tiện ngược chiều.

Chiếc ôtô chưa ráo bùn, nước khi thoát ra khỏi một ổ voi trên đường.

Nhiều hộ kinh doanh, sinh sống dọc tuyến đường này chịu cảnh nước tràn vào nhà do ổ gà, ổ voi rộng ra từng ngày.

Để việc kinh doanh, sinh hoạt được thuận lợi, nhiều hộ phải thuê xe chở đất đá lấp những vũng nước, ổ gà trước cửa nhà mình.

"Trong nhiều cuộc họp Hội đồng nhân dân, cử tri phản ánh, phường đã đề nghị thành phố cải tạo, nâng cấp và xây dựng tuyến đường, tuy nhiên do không nằm trong quy hoạch, không có tên nên thành phố chưa thể đầu tư", lãnh đạo phường Định Công nói và cho hay sẽ tiếp tục đề xuất thành phố xin dự án nâng cấp; đồng thời cũng kiến nghị chủ đầu tư dự án khu đô thị Bắc Đại Kim sớm triển khai để mở đường, phục vụ người dân đi lại thuận lợi.

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: duong song lu, hoang mai ha noi, dinh cong dai khoang, phuong dinh cong,