Ngoài nguyên nhân không đủ khả năng tiết kiệm, một bộ phận lớn dân Mỹ không nhận ra tầm quan trọng của từng khoản tiết kiệm nhỏ, thậm chí chỉ cần 20 USD mỗi tuần hay 50 USD mỗi tháng. 

Theo BusinessInsider , có một sự thật đáng sợ ở Mỹ đó là gần nửa dân số không có thói quen hoặc không thể tiết kiệm. Số liệu mà tờ báo này có được từ Ngân hàng Deutsche Bank của Đức, 47% trong số các gia đình Mỹ không có chút tiết tiết kiệm nào, thu nhập bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu.

tietkiem40561427613557jpg
Không có tiền tiết kiệm dẫn đến rùi ro khi thất nghiệp hoặc về hưu.

Đây là mối lo vì nếu không có tiết tiết kiệm, người dân sẽ lâm vào cảnh khó khăn khi kinh tế biến động hoặc khi họ mất việc. Về mặt lâu dài, những người không tiết kiệm sẽ không đủ khả năng nuôi sống bản thân khi về hưu.

Bình luận về con số này, một chuyên gia từ Công ty quản lý tài sản Mullooly cho rằng nguyên nhân của tình trạng này là do nhiều người không đủ khả năng tiết kiệm. Bên cạnh đó, một bộ phận lớn những người khác không nhận ra tầm quan trọng của từng khoản tiết kiệm nhỏ, thậm chí chỉ cần 20 USD mỗi tuần hay 50 USD mỗi tháng. "Họ đã nhầm. Sức mạnh của sự cộng dồn có thể làm họ ngạc nhiên sau khi tiết kiệm được một khoảng thời gian dài", chuyên gia từ công ty này nhận định.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, hãy bắt đầu tiết kiệm bất cứ lúc nào có thể. Trước hết, tiền tiết kiệm dành để xây dựng một quỹ khẩn cấp tương đương 3 dến 6 tháng chi tiêu. Sau đó, tiền tiết kiệm được tích trữ để dành cho tương lai hoặc cân nhắc đầu tư. Tiền tiết kiệm để dành về hưu cũng rất quan trọng, chuẩn bị cho tương lai dài hạn khi không còn nhận lương hàng tháng.

Anh Đức

Theo kinhdoanh.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: bo phan lon,