Ngoài việc bồi thường cho các nạn nhân thiệt mạng, các đơn vị liên quan đến vụ sập giàn giáo được yêu cầu giúp đỡ những người bị thương. Tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị điều tra, xử lý sai phạm cá nhân, tập thể trong vụ tai nạn.

Trưa 29/3, ông Võ Kim Cự, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nhà thầu Samsung C&T (đơn vị thi công) và đại diện Công ty Nibelc (đơn vị cung ứng lao động) đã có cuộc họp bàn về mức hỗ trợ cho các nạn nhân vụ sập giàn giáo hôm 25/3.

“Phía Samsung C&T sẽ hỗ trợ cho mỗi công nhân tử nạn 300 triệu đồng, cộng thêm tiền ma chay mỗi người 50 triệu”, ông Cự nói.

Cũng theo vị chủ tịch, Hà Tĩnh đã yêu cầu chủ đầu tư Formosa, Samsung C&T, Nibelc và các bên liên quan chăm sóc những người bị thương, giúp đỡ gia đình họ một cách thấu tình đạt lý; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, kiên quyết xử lý sai phạm của cá nhân và tập thể trong vụ tai nạn.

giangiao47631427615124jpg
Mỗi công nhân tử nạn được hỗ trợ 50 triệu đồng tiền tổ chức đám tang. Ảnh: Hoàng Táo.

Với những người bị thương đang điều trị tại bệnh viện, Samsung và Nibelc thống nhất sẽ cùng chăm lo, sau khi có giám định tỷ lệ thương tật, chi phí điều trị sẽ chi trả cho từng trường hợp theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 27/3, bảo hiểm thông báo mỗi công nhân gặp nạn sẽ được hưởng tối đa 50 triệu đồng.

Khoảng 20h tối 25/3, giàn giáo trên công trường đúc bê tông thùng chìm, dự án đê chắn sóng cảng Sơn Dương (khu kinh tế Vũng Áng) bị sập khi công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc ra ngoài, đưa thép vào khuôn để đúc tiếp. Vụ tai nạn đã làm 13 người chết, 29 người bị thương. Có mặt trong buổi họp báo sáng 27/3 tại Hà Tĩnh, Trưởng đại diện Formosa tại Hà Tĩnh đã cùng đại diện của nhà thầu Samsung C&T và Samku (đơn vị lắp đặt hệ thống kết cấu thép của giàn giáo) cúi đầu xin lỗi các nạn nhân và toàn thể người dân Việt Nam.

Đức Hùng

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: cac nan nhan, vu sap gian giao, nhung nguoi bi thuong, tinh ha tinh, xu ly sai pham, tap the trong vu tai, nha thau samsung ct, ho tro, moi cong nhan tu nan, ha tinh da, vu tai nan, tai ha tinh,