60.000 tờ rơi được quân đội Mỹ thả xuống Raqqa, thành trì của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, với hình ảnh man rợ nhằm khuyến khích các ph... https://lh6.googleusercontent.com/-XyKJbWIAsDE/VRaFqbBCYHI/AAAAAAAAJ_Q/bdB6p4g_R6M/s72-c/my-tha-60-000-to-roi-xuong-thanh-tri-is-3174524-my-9137-1427529431.gif

Mỹ thả 60.000 tờ rơi xuống thành trì IS

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email
60.000 tờ rơi được quân đội Mỹ thả xuống Raqqa, thành trì của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, với hình ảnh man rợ nhằm khuyến khích các phiến quân đào tẩu khỏi nhóm khủng bố này. 

my91371427529431gif
Tờ rơi tuyên truyền mà Mỹ thả xuống thành phố Raqqa, Syria. Ảnh: Telegraph

Theo  Telegraph, hình vẽ trên tờ rơi cho thấy những phiến quân IS hung tợn đang đẩy một dãy thanh niên với gương mặt sợ sệt vào chiếc máy xay thịt.

Tiêu đề phía trên bức ảnh ghi "Văn phòng tuyển mộ Daesh", cách gọi IS trong tiếng Arab, với thông điệp rằng bất kỳ ai gia nhập vào nhóm khủng bố này rồi sẽ phải chịu đựng một cái chết đau đớn.

Những tờ rơi tuyên truyền trên đã được thả xuống thành phố Raqqa từ một chiến đấu cơ F-15E Strike Eagle hôm 16/3, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ xác nhận. 

"Bom tờ rơi", một chiến lược từng được đề cập trước đây, đánh dấu sự gia tăng nỗ lực của Lầu Năm Góc nhằm làm suy yếu thế gọng kìm của nhóm cực đoan, vốn đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở bắc Syria và Iraq.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tiến hành một cuộc chiến trên mạng xã hội với IS nhằm kìm hãm việc tuyển dụng ngoại binh trực tuyến của nhóm này.

Trung tâm Truyền thông Chống khủng bố Chiến lược, thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, năm ngoái bắt đầu đưa các tài khoản mạng xã hội vào hoạt động với mục đích thuyết phục các thanh niên có khả năng gia nhập IS từ bỏ ý định.

Các tài khoản bằng tiếng Anh, Arab, Urdu và Somali đăng tải những hình ảnh về hậu quả sau các cuộc không kích của Mỹ vào những mục tiêu IS như một lời cảnh báo về số phận đang chờ đợi họ. 

Sau đợt đánh bom đầu tiên của liên minh quốc tế ở Syria, một tài khoản của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đăng tải những bức ảnh cho thấy xác của 4 phiến quân. 

Việc sử dụng tờ rơi đã được áp dụng trong quân đội Mỹ qua nhiều thế hệ. Nó cũng được dùng trong những cuộc xung đột gần đây ở Iraq, Afghanistan và Libya.

Tháng trước, chính phủ Iraq thả tờ rơi xuống Mosul, thành phố lớn thứ ba nước này hiện bị IS chiếm đóng, và thề sẽ sớm giải phóng nó.

Anh Ngọc

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: quan doi my, my tha xuong, tha xuong thanh pho raqqa, nhom khung bo, to roi tuyen truyen, bo ngoai giao my, mang xa hoi, tai khoan, dang tai nhung,
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Mỹ thả 60.000 tờ rơi xuống thành trì IS 60.000 tờ rơi được quân đội Mỹ thả xuống Raqqa, thành trì của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, với hình ảnh man rợ nhằm khuyến khích các ph...

Bài mới nhất: