Không chỉ thả cá chép bị buộc trong túi, nhiều người xả cả tro hương, vàng mã, tiền thật, túi nilon xuống sông, hồ trong ngày 23 Tết. Ở Hà N... https://lh4.googleusercontent.com/-QFLN4TWokbs/VNtYe7ZZ79I/AAAAAAAAEdE/zykyF0GklUk/s72-c/phuong-tien-cua-ong-tao-vung-vay-trong-nilon-va-rac-3146756HUY-3536-1423654968_660x0.jpg

'Phương tiện' của ông Táo vùng vẫy trong nilon và rác

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email
Không chỉ thả cá chép bị buộc trong túi, nhiều người xả cả tro hương, vàng mã, tiền thật, túi nilon xuống sông, hồ trong ngày 23 Tết.


Ở Hà Nội, khu vực hồ Ngọc Khánh, hồ Thiền Quang, Hồ Tây sáng nay có hàng trăm người thả cá chép. Không có thùng rác gần đó, một số người dân thả cá xong đã vứt túi nilon ngay trên bờ hồ.


Nhiều người đi xe máy trên cầu tiện tay thả cả túi nilon xuống sông Hồng.


Ngày cuối năm, nhiều gia đình dọn dẹp bàn thờ, bốc bát hương mới nên cây hoa vàng mã, chân hương... được người dân vô tư thả trôi sông.


Có người định vứt cả bàn thờ cũ xuống sông nhưng thành viên trong hội Cá Chép, nhóm tình nguyện chuyên đi thu gom rác đã nhanh chóng xin lại để đưa về đúng nơi quy định.


Ở Hải Phòng, người dân tập trung trên cầu Niệm bắc qua sông Lạch Tray "tung" cá chép từ thành cầu cách 15 mét xuống mặt sông.




Không mở miệng túi để phóng sinh cá chép, người phụ nữ này tung cả túi chứa cá xuống hồ.


"Phương tiện" để ông Táo về trời không thoát ra được, vùng vẫy trong túi nilon bị buộc kín.


Sông Tam Bạc, sông Lạch Tray chảy qua khu vực nội thành Hải Phòng tràn ngập túi nilon, bát hương, hoa, tiền vàng... cả mới lẫn cũ. Người đàn ông này cẩn thận mang cá xuống tận mép nước để thả nhưng cũng rất sợ vướng vào mảnh chai, bơm kim tiêm nếu chẳng may trượt chân ngã.


Túi nilon sau khi thả cá chất thành đống trên cầu Lạc Long.


Người dân mang vàng mã ra đốt khiến tàn tro bay khắp nơi, hai bên lan can cầu ám khói đen kịt. Đốt xong họ lại xả luôn tro xuống sông Tam Bạc, con sông thơ mộng nhất Hải Phòng.


Chị Nguyễn Thị Hồng, trú phường Tràng Minh, quận Kiến An làm nghề lượm ve chai. Sáng nay, chị có mặt trên cầu Niệm từ rất sớm để lượm các túi bóng mà người dân bỏ lại. "Còn nhiều người thiếu ý thức lắm, họ đến đây không chỉ thả cá mà còn vứt đủ thứ xuống sông, trong đó có tiền thật. Cả ngày hôm nay tôi đi nhặt túi mỏi tay, bán chắc cũng đong được hơn cân gạo", chị Hồng cho hay.


3 mẹ con người phụ nữ này chèo thuyền dọc sông Tam Bạc để tìm những đồng tiền lẻ người dân vứt xuống sông cùng túi rác toàn tro, chân hương, bát nhang, vàng tiền.

Theo Vnexpress
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: 'Phương tiện' của ông Táo vùng vẫy trong nilon và rác Không chỉ thả cá chép bị buộc trong túi, nhiều người xả cả tro hương, vàng mã, tiền thật, túi nilon xuống sông, hồ trong ngày 23 Tết. Ở Hà N...

Bài mới nhất: