Lúc 14 giờ 30 phút ngày 14.2, lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh đã được bắt đầu tại tư gia, số 189 đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Đà Nẵng).

Ông Tô Huy Rứa, ông Trần Văn Minh vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Tô Huy Rứa (phải), Trưởng ban Tổ chức Trung ương, vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Tại lễ viếng, hàng ngàn người đã xếp hàng vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh lần cuối.

Đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh và chia buồn cùng gia quyến còn có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Tổng bí thư Lê Khải Phiêu, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước...

Chia buồn với gia quyến, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tổ chức Trung ương, ghi trong sổ tang: “Tiễn biệt anh, chúng tôi vô cùng thương tiếc. Anh mất đi là tổn thất rất lớn, không chỉ của gia đình mà còn là tổn thất không gì bù đắp của bạn bè, đồng chí, đồng đội”.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cũng tiếc thương: “Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, một người con của quê hương luôn tận tâm, tận tụy với công việc, một người lãnh đạo cương trực, năng động, sáng tạo, quyết đoán, vì dân, vì nước. Kính mong anh yên nghỉ nơi chốn vĩnh hằng”.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Trí Dũng ghi lại trong sổ tang: “Anh xứng đáng là một người lãnh đạo có tâm, có tầm hết lòng vì dân, vì nước, vì sự phát triển của Đà Nẵng… Mãi mãi là tấm gương của mỗi người cán bộ học tập và noi theo. Đất nước cần anh. Đà Nẵng cần anh. Mãi mãi nhớ đến anh”.

Nhiều đồng chí lớn tuổi chờ đợi để vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh từ rất sớm

Nhiều người lớn tuổi chờ đợi để vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh từ rất sớm

Ông Nguyễn Minh Triết ghi lại những dòng cảm nghĩ của mình về ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Minh Triết ghi lại những dòng cảm nghĩ của mình về ông Nguyễn Bá Thanh

Hàng ngàn người đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh - ảnh 4

Đảng bộ, chính quyền TP.Đà Nẵng đến viếng ông Thanh

Hàng ngàn người đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh - ảnh 5
Hàng ngàn người đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh - ảnh 6

Từng hàng dài xếp hàng để vào viếng

Đà Nẵng tạm hoãn lễ hội trình diễn ánh sáng trong đêm giao thừa

Chiều 14.2, Nhà máy bia Việt Nam (VBL) - đơn vị tài trợ đường hoa xuân và Lễ hội trình diễn ánh sáng đêm giao thừa Xuân Ất Mùi -  đã thông báo tạm hoãn việc tổ chức lễ hội trình diễn ánh sáng vào đêm giao thừa Xuân Ất Mùi và chuyển sang ngày 23.2.

“Sinh thời, ông Nguyễn Bá Thanh là người đầu tiên ủng hộ và xúc tiến cho dự án đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 đi vào thực tế. Do đó, việc tạm hoãn tổ chức các hoạt động vui chơi tại đường hoa nhằm thể hiện sự đồng cảm cũng như thể hiện sự tôn trọng và thương tiếc của chúng tôi với ông Nguyễn Bá Thanh khi nghe tin ông qua đời. Chúng tôi cảm thấy đây là việc đúng đắn và cần làm, phù hợp với tâm tư của người dân thành phố”, ông Nguyễn Văn Hoàng Lâm, đại diện VBL cho biết.  

Trước đó, chiều 13.2, ông Võ Văn Thương, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cho biết thành phố sẽ dừng bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Ất Mùi. Việc bắn pháo hoa phục vụ người dân sẽ chuyển sang dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng thành phố 29.3. 

N.T.T