Hữu Cường là anh cả trong gia đình 4 con thuần nông ở xã Hoằng Phong, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Trong khi các em đều phát triển bình thường, Cường có thân hình nhỏ bé, chiều cao khi đã trưởng thành chỉ như một chú bé 7-8 tuổi. Dù học không giỏi giang, không có lợi thế về ngoại hình, anh luôn vui vẻ, hòa đồng nên được mọi người xung quanh quý mến. Vẫn mơ ước về một mái ấm hạnh phúc nhưng chàng trai 32 tuổi này ít khi dám tin sẽ có một cô gái chấp nhận về chung một nhà với anh.


Hinh anh: Vo chong anh Cuong trong anh cuoi Anhe Hue Chunge
Vợ chồng anh Cường trong ảnh cưới. Ảnh: Huế Chung.

Số phận đã mỉm cười khi anh gặp Phượng lúc làm việc ở một đơn vị dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật. Cô gái có dáng người cao ráo, gương mặt xinh đẹp Cao Thị Phượng cùng quê Thanh Hóa với Cường nhưng ở huyện Vĩnh Lộc. Phượng bị tật yếu cơ ở tay - di chứng sau một trận sốt cao hồi nhỏ - không làm được việc đồng áng nặng nhọc nên được tham gia học và làm nghề trong cơ sở cùng Cường.

Lúc mới quen, cảm mến bởi sự hồn hậu, dịu dàng của Phượng nhưng Cường không dám bày tỏ tấm lòng. Sau đó, được sự động viên, vun vào của gia đình, bạn bè, anh mới mạnh dạn ngỏ lời cùng Phượng. Sau 4 tháng quen biết và tìm hiểu, cả hai quyết định cùng nhau xây đắp tổ ấm và được hai bên gia đình chúc phúc.

Hinh anh: Cuong va Phuong se to chuc hon le vao ngay mai 287  Anh eHue Chunge
Cường và Phượng sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày mai, 28/7.  Ảnh: Huế Chung.

"Con bé ngoan ngoãn, lại có chút tật nhỏ nên cả nhà ai cũng thương. Tâm lý bố mẹ, cô bác cũng không muốn Phượng lấy chồng xa. Nhưng thương con, thương cháu thì không gì bằng để cháu được hạnh phúc bên người mình yêu. Cường tuy không được hoàn hảo như ý muốn nhưng hai đứa tình nguyện đến với nhau, chấp nhận khó khăn vất vả thì gia đình cũng chỉ biết vun vào, chẳng đòi hỏi cầu kỳ gì thêm", bà Cao Thị Nhung, cô ruột của Phượng chia sẻ.

Bà Nhung cho biết, cả gia đình đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới của Cường và Phượng vào ngày mai. "Chúng tôi đều thương bọn trẻ, hai đứa có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết nương tựa, yêu thương nhau thật lòng và cảm thông cho nhau thì chắc sẽ được trời thương", bà nói.

Blogsudo (theo giadinh.vnexpress.net)