Khối u to chiếm toàn bộ ổ bụng, chèn ép các cơ quan khác trong cơ thể nữ bệnh nhân, gây khó khăn trong sinh hoạt


Ngày 28-7, thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật lấy khối u buồng trứng nặng khoảng 32 kg cho nữ bệnh nhân T.D. (54 tuổi), ngụ huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang.

Người nhà chị D. cho biết, chị đã phát hiện khối u cách đây 6 năm nhưng không đi bệnh viện điều trị mà ở nhà uống thuốc nam,. Khi phát hiện bụng ngày càng lớn, ăn uống khó khăn nên chị D. mới đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ phẫu thuật.

Hinh anh: Khoi u sau khi boc tach ra ngoai Anh do benh vien cung cap
Khối u sau khi bóc tách ra ngoài. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Tại đây, chị D. nhập viện trong tình trạng suy kiệt nặng, khó thở khi nằm. Khi siêu âm và chụp CT-scan cho thấy, ổ bụng chị D. chứa rất nhiều dịch, khối u chiếm toàn bộ ổ bụng, chèn ép các cơ quan khác, 2 bên thận ứ nước…Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u ổ bụng (nghi u buồng trứng) dọa vỡ, có biến chứng chèn ép nên chỉ định phẫu thuật khẩn.

Ê kíp bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và rút dịch trong khối u ra khoảng 20 lít và lau rửa ổ bụng. Sau đó, bóc tách cắt khối u ra ngoài gửi giải phẫu bệnh lý. Khi rút dịch ra, khối u nặng 12 kg/32 kg lúc ban đầu. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Theo Ca Linh (Người lao động)