Ông Nam bị cáo buộc nhận 30 triệu đồng sau khi lo cho 4 bị can vụ đánh bạc được tại ngoại và còn hứa giúp cho người khác không phải tạm giam.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Hoàng Đình Nam (31 tuổi, nguyên điều tra viên sơ cấp công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về các hành vi Nhận hối lộ và Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.



Ngày 27/3/2015, cảnh sát bắt quả tang tại nhà của Vũ Quang Tuấn ở xã Đray Bphăng, 7 người đang chơi xóc đĩa, tang vật thu giữ 4,5 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, tạm giam 4 người, trong đó có Tuấn.

Hoàng Đình Nam làm điều tra viên thụ lý chính. Trong thời gian điều tra, gia đình Tuấn nhiều lần đến trụ sở xin cho con em mình được tại ngoại nhưng không được. Được mách phải nộp tiền, nên ngày 16/4/2015, chị gái của Tuấn qua dẫn mối đến gặp Nam đề nghị giúp đỡ.

Nam nhận lời, làm báo cáo đề xuất cho cả 4 bị can trong vụ án được tại ngoại và được lãnh đạo chấp thuận. Chiều hôm sau, gia đình Tuấn thông qua người dẫn mối đưa cho Nam phong bì bên trong có 30 triệu đồng để cảm ơn. Số tiền này được Nam cất giữ tại nơi làm việc.

Ngoài hành vi trên, cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao xác định, Nam còn hứa hẹn và nhận 20 triệu đồng từ gia đình một bị can khác để lo tại ngoại trong khi không còn quyền hạn gì để giúp.

Mai Chi

Blogsudo (theo vnexpress.net)