Phát hiện cá sấu xiêm dài 1,2 m nằm phơi nắng, người dân vây bắt và bàn giao cho nhà chức trách.


nguoidanbatduoccasauquyhiemganquoclo1a
Cá sấu nằm phơi nắng bị người dân phát hiện. Ảnh. K.L .

Ngày 30/12, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Kiểm lâm Quảng Nam, cho biết cơ quan này đã lập hồ sơ để gửi cá sấu cho một công ty tại huyện Duy Xuyên nuôi dưỡng tạm thời sau khi tiếp nhận từ người dân. Kiểm lâm đã thông báo trong 30 ngày không có chủ nhân đến nhận, cá sấu quý hiếm này sẽ được xử lý theo quy định.

Theo ông Tuấn, ngày 26/12 người dân thôn Bình Hiệp (xã Bình Phục, Thăng Bình) đi bắt cá phát hiện cá sấu dài 1,2 m, nặng 11 kg đang nằm phơi nắng trên bãi cỏ gần khu dân nên phục bắt và bàn giao cho nhà chức trách. Cá sấu được xác định là loài xiêm, động vật quý hiếm thuộc nhóm 2A.

nguoidanbatduoccasauquyhiemganquoclo1a1
Sau khi vây bắt, người dân bàn giao cho nhà chức trách. Đây là loài cá sấu xiêm thuộc động vật quý hiếm nhóm 2A. Ảnh. Kiểm Lâm.

Trước đó ngày 10/4, ông Lê Ngọc Vân (xã Tam An, Phú Ninh) đang trên đường đi chợ về phát hiện cá sấu xiêm nằm phơi nắng ở vỉa hè quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình. Thấy có người tiến gần, cá phóng xuống hồ nước sát quốc lộ. Ông Vân chạy về nhà gọi thêm nhiều người xuống hồ nước để vây bắt cá sấu.

Hơn một giờ sau, con cá này mới bị bắt bằng cách kích điện. Nó dài hơn một mét, nặng hơn 30 kg.

nguoidanbatduoccasauquyhiemganquoclo1a2
Con cá sấu nặng hơn 30 kg bị người dân bắt ở quốc lộ trước đó.

"Lần phát hiện này cũng cách quốc lộ 1A không xa, ở Quảng Nam từ xưa đến nay chưa ghi nhận có cá sấu sinh sống. Cũng có thể những tay buôn trong quá trình vận chuyện qua đây bị sổng mất", ông Tuấn nhận định.

Tiến Hùng

Sudo theo vnexpress