Hoàng cùng hai dân phòng đè úp mặt nam thanh niên xuống ụ cát trong lúc khống chế dẫn đến tử vong.

Chiều 4/9, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàng (31 tuổi, nguyên công an viên), Nguyễn Thanh Lợi (22 tuổi), Võ Lâm Quốc Cường (24 tuổi, dân quân xã) mức án 2 năm tù về tội Làm chết người trong khi thi hành công vụ. Tòa buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 144 triệu đồng.

Mức án này được đưa ra sau khi HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng, song họ có nhân thân tốt, bị hại cũng có phần lỗi.

conganlamchetnguoi80061441365896j
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: C. T.

Theo điều tra, khuya 17/8/2014 nam thanh niên tên Cương chạy xe đến giao lộ Nguyễn Đình Kiên và Thế Lữ thuộc xã Tân Nhật, huyện Bình Chánh, thì gặp Hùng cầm thanh sắt đứng giữa đường chặn lại. Nghĩ bị cướp, Cương chạy đến Ban nhân dân ấp gần đó báo.

Cường cùng nhóm dân quan đến hiện trường bị Hùng dùng thanh sắt đuổi đánh nên chạy về trụ sở công an xã trình báo.

Văn Hoàng cùng Lợi chạy tới thấy Hùng và Cương đang ẩu đả nên vào căn ngăn, bắn hai phát súng chỉ thiên. Cả hai vẫn đánh nhau, Hùng ngã xuống ụ cát.

Hoàng và Lợi đè úp mặt Hùng xuống cát và bẻ hai tay ra sau. Cường dùng gậy dân phòng đánh vào đùi, đè lên người sau đó tiếp tục đánh nhiều cái vào đầu. Hùng bất tỉnh được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tại toà các bị cáo thừa nhận khống chế anh Hoàng nhưng cho rằng không đánh nạn nhân.

Hải Duyên

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Blogsudo (theo vnexpress.net)