Lãnh đạo ngành giao thông cho rằng, việc người dân tổ chức đặt bình trà đá từ thiện là rất tốt, tuy nhiên nếu không đúng pháp luật thì không thể khuyến khích.

Tại buổi giao ban báo chí thành ủy Hà Nội chiều 4/8, trả lời về việc lực lượng chức năng phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tịch thu bình trà đá miễn phí trên đường Giải Phóng, Phó Giám đốc Sở Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Linh cho rằng, người dân đặt bình nước từ thiện rất tốt, nhưng không tuân thủ theo pháp luật thì không thể khuyến khích. Tuy nhiên, nếu lực lượng chức năng chỉ xử lý bình trà đá miễn phí mà bỏ qua những vi phạm khác thì sẽ gây bức xúc cho người dân.

trada24891438683200jpg
Các hộ dân đã được trả lại bình trà đá để tiếp tục công việc từ thiện của mình. Ảnh:  Bá Đô.

Theo ông Linh, cần phối hợp các cơ quan quản lý và chính quyền địa phương để tuyên truyền cho người dân hiểu làm từ thiện cũng phải tuân thủ pháp luật. “Không phải cứ làm từ thiện là có quyền hôm nay đặt bình nước, ngày mai để can nước, ngày kia để téc nước ra đó”, vị Phó giám đốc nói. Lãnh đạo Sở Giao thông cho rằng, lực lượng chức năng thu hồi sau đó trả lại để nhắc nhở người dân khi đã làm từ thiện cần tìm hiểu, tránh làm mất mỹ quan đô thị.

Trao đổi thêm, Phó Ban tuyên giáo thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng đồng tình hành động người dân đặt bình trà đá miễn phí phục vụ người đi đường là “sự việc rất đáng hoan nghiêng”.  Theo ông Phong,  một số thông tin liên quan đến việc tịch thu bình trà đá không toàn diện, khách quan dễ dẫn đến hiểu nhầm rằng động thái  của chính quyền là không phù hợp, ngăn cản lòng tốt. “Chúng ta phải xác định làm từ thiện và chấp hành pháp luật là 2 việc khác nhau. Làm thế nào để 2 việc đó hài hòa mới là cái cần hướng đến”, ông Phong nêu quan điểm.

Trước đó, ngày 27/7 lực lượng chức năng phường Thịnh Liệt đã thu giữ bình trà đá miễn phí để trên vỉa hè đường Giải Phóng vì cho là vi phạm trật tự. Sự việc sau đó đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều trên các trang báo và cộng đồng mạng. Chiều 31/7, công an phường Thịnh Liệt đã mời đại diện các hộ dân lên trả lại bình trà đá và các vật dụng liên quan. Các hộ dân được phép tiếp tục đặt bình trà đá từ thiện nhưng được yêu cầu phải đảm bảo an toàn vệ sinh và trật tự đô thị.

Võ Hải

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: giao thong cho rang, thien, tuy nhien neu,