Hai thiếu nữ hẹn trên facebook giải quyết mâu thuẫn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ tối 3/8, khiến hàng nghìn người kéo đến theo dõi. Cảnh sát đã kịp thời ngăn chặn vụ việc.

Khoảng 19h, hàng trăm thanh niên đổ về khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) khiến nơi này chật kín người. Tất cả vây quanh thiếu nữ chừng 16 tuổi (được mệnh danh là hotgirl trên mạng) hò reo.

118508088562423744298683147619718282
Lực lượng công an đưa nhiều thanh niên về trụ sở. Ảnh: Q.T

Nhiều người dân đến quảng trường vui chơi thấy sự việc cũng dừng lại xem. Hai trục đường dọc phố đi bộ tắc nghẽn, người chật như nêm, đa số là giới trẻ.

Đám đông sau đó kéo nhau lùng sục phố đi bộ, tìm cô gái "đối thủ" của hotgirl. Hai người này vốn hẹn trên facebook, ra đây giải quyết mâu thuẫn. Sự việc gây náo loạn cả khu vực, mỗi lúc người một đông, ước tính lên đến cả nghìn.

Đúng lúc này cảnh sát hình sự, 113, CSGT và lực lượng chức năng địa phương có mặt. Họ chặn dòng người đang hò reo tiến về cuối quảng trường, yêu cầu giải tán. Hai làn xe máy trên phố đi bộ bị phong tỏa. Khoảng chục thanh niên có biểu hiện kích động, quậy phá được cảnh sát đưa về trụ sở làm việc.

Hàng chục cảnh sát với áo chống đạn, công cụ hỗ trợ tập trung kiểm soát an ninh cả khu vực rộng lớn. Đến 21h30, hoạt động trên quảng trường Nguyễn Huệ trở lại bình thường.

nguyenhue1jpg
Phố đi bộ trở lại bình thường. Ảnh: H.T

Trao đổi với PV , lãnh đạo Công an quận 1 cho biết đã nắm vụ việc từ chiều, khi thông tin hai nhóm hẹn nhau ra phố đi bộ Nguyễn Huệ giải quyết mâu thuẫn ở vòng xoay cây liễu. Do trên các diễn đàn chia sẻ nhiều thông tin lời hẹn thách đấu, thêm rất nhiều người kéo đến phố đi bộ thời điểm đó để theo dõi. Đơn vị đã tung nhiều lực lượng để phòng ngừa hỗn chiến, giữa an ninh trật tự.

"Khi hai nhóm gặp nhau, công an tách ra đưa 5 người được cho là cầm đầu về công an phường làm việc. Vụ việc từ đó được ngăn chặn kịp thời. Chúng tôi đang điều tra, xử lý", ông này nói.

Nhóm phóng viên

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: hen tren facebook, giai quyet mau thuan, pho di bo nguyen hue, nguoi keo, tru so, ca khu vuc, tro lai binh, vu viec,