Ngày 4/8, Bác sĩ Ngô Thanh Hòa, Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang, cho biết anh Võ Văn Đấu, 26 tuổi (ngụ Hữu Đạo, Châu Thành, Tiền Giang) là điều dưỡng viên của Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang đã tử vong sau thời gian dài điều trị bỏng.

Như tin đã đưa, trước đó trong ca trực vào tối 12/7, người nhà của bệnh nhân tâm thần tên Nguyễn Văn Trí (SN 1975, ở xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành) gọi điện đến bệnh viện nhờ đưa Trí nhập viện vì bệnh nhân đang trong cơn kích động mạnh, mua xăng về định đốt nhà.

Khi đó, bệnh viện điều xe cấp cứu và phân công anh Đấu  cùng hai đồng nghiệp khác đến hỗ trợ người nhà đưa bệnh nhân Trí đến bệnh viện.

Lúc anh Đấu và các đồng nghiệp vừa đến nơi thì bất ngờ Trí “lên cơn” lấy can xăng đã mua sẵn từ trước tưới lên người anh Đấu rồi châm lửa đốt. Do quá bất ngờ, ngọn lửa bốc nhanh khiến nạn nhân và mọi người không kịp trở tay.

Cùng lúc này mọi người hỗ trợ dập lửa rồi nhanh chóng đưa anh Đấu đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng và sau đó nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Anh Đấu bị bỏng nặng đến 80%.

Theo bác sĩ Lê Duy Biên – Giám đốc bệnh viện tâm thần Tiền Giang cho biết, điều dưỡng Đấu đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 20h15 tối ngày 3/8 và được đưa về quê nhà lo hậu sự. Nhận được thông tin anh Đấu qua đời, rất nhiều nghiệp của anh bày tỏ lòng thương tiếc và đến chia buồn cùng gia đình

p20150724142815d717d
Hiện trường nơi điều dưỡng Đấu bị bệnh nhân tâm thần tưới xăng

Bác sĩ Hòa cũng cho biết thêm, do hoàn cảnh gia đình điều dưỡng Đấu rất khó khăn, nên khi mất lãnh đạo bệnh viện và nhân viên của bệnh viện Tâm thần Tiền Giang đã đến chia buồn và cùng gia đình lo hậu sự.

Nguyễn Hồng

Từ khóa tìm kiếm: biet anh,