Một thiếu niên đến từ Hà Lan bị bắt vì trộm đồ trong thành phố cổ đại Pompeii, Italy, để rao bán trên mạng sau đó lấy tiền mua điện thoại.


Báo Italy  I1 Mattino  đưa tin ngày 11/8, một du khách Mỹ đã chứng kiến thanh niên 16 tuổi lấy trộm một viên gạch trong thành phố cổ Pompeii cho vào ba lô và lén mang ra ngoài khu vực. Cảnh sát địa phương đã kịp chặn vị khách trẻ trước khi anh ta rời đi. Thanh niên này khai sẽ rao bán viên gạch trên eBay, một website đấu giá trực tuyến của Mỹ, để mua iPhone mới.

453090208f64ba424411e5b05062453730
Một góc thành phố cổ Pompeii. Ảnh: Supply.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết khi bán lại vị khách này sẽ phải thất vọng. Carole Elena, người sưu tầm đồ cổ, cho biết: "Một viên gạch đất nung thực chất có giá trị rất thấp, chúng tôi thậm chí không mua bán chúng. Giá một viên gạch từ Pompeii cao nhất là 400 euro. Nhưng xét về giá trị lịch sử, hẳn nhiên các vật này luôn vô giá".

Viên gạch bị đánh cắp đã được trả về cho nhân viên ở Pompeii. Cả người lấy và vị khách Mỹ bắt quả tang đều đang cố nhớ lại vị trí ban đầu của nó.

Pompeii là thành phố La Mã cổ đại, nằm gần Naples của Italy ngày nay. Toàn bộ thành phố đã bị chôn vùi trong tro bụi núi lửa những năm đầu công nguyên. Không phải tiếp xúc với không khí và độ ẩm, những công trình, đồ vật còn lại của thành phố được bảo quản rất tốt qua nhiều thế kỷ.

Hương Chi

Theo dulich.vnexpress.net