Khu đèn đỏ  Sonagachi là một trong những nơi nhạy cảm và phức tạp nhất thành phố Kolkata khi là nơi ở chung của khoảng 14000 gái mại dâm cùng hàng trăm khu nhà khổ cao tầng. Được biết, mỗi năm, khoảng 1000 phụ nữ tới đây làm việc trong các nhà thổ.


6edb2b
Khung cảnh ẩm thấp, tồn tàn bên ngoài một căn phòng trong khu đèn đỏ.

85e67d
Một số ít các cô gái bán hoa vẫn tiết kiệm được tiền và dành chúng chi trả cho việc học hành của con cái.

Một cô gái bán hoa có tên Sonagachi Baishaki chia sẻ: “Tôi từng làm giúp việc gia đình với thu nhập khoảng 508.000 nghìn Đồng mỗi tháng. Bây giờ, tôi kiếm được 5.7 triệu Đồng/tháng.” Mỗi phụ nữ tại đây đều mang những câu chuyện và nỗi niềm riêng. Bina, 30 tuổi, tiết lộ: “Tôi từng kết hôn với một gã say trong 7 năm. Hắn thường xuyên đánh đập nhưng tôi vẫn chịu đựng vì con gái mình. Nhưng tôi lại tìm thấy tình yêu với một trong số những khách hàng của mình. Điều đó khiến tôi hài lòng.”

10e7791
Các thùng bao cao su được chuyển tới khu nhà thổ, giúp phụ nữ phòng tránh một số căn bệnh lây lan qua đường tình dục.

91ab76
Maya Banerjee đã 72 tuổi và dành cả cuộc đời dành trọn cho nơi này. Bà không có ý định chuyển đi nơi khác.

Một số gái bán dâm khác lại dùng những đồng tiền kiếm được đầu tư cho thế hệ trẻ tương lai. Das, một phụ nữ cũng kiếm sống trong khu nhà chứa, chia sẻ với Al Jazeera: “Hai đứa con của tôi đều được học hành đầy đủ và đang đi làm. Nếu ở nhà, tôi làm gì đủ khả năng chi trả tiền học cho chúng? Dư luận nên nhìn bản thân trước tiên rồi hãy lên án chúng tôi. Có ai cho bạn một công việc tốt?”

4c0e49
Một cô gái bán hoa đang nằm ngủ mê mệt trong căn phòng nhỏ. Rất nhiều phụ nữ ở đây bị buôn bán hay ép làm việc suốt đêm.

76cc9c
Jyoti, 30 tuổi, đang chăm sóc bữa trưa cho 3 đứa con. Chúng sống với cô ngay trong nhà thổ.

Bán dâm không phải con đường thoát nghèo, đặc biệt khi người khác lợi dụng mức thu nhập họ kiếm được. Maya Banerjee, 72 tuổi, dành cả cuộc đời bà gắn bó với khu đèn đỏ. Giờ đã quá tuổi, không còn khả năng làm việc nhưng bà vẫn chọn nơi này để sinh sống và không có ý định rời đi.

1885dc
Rani đang tô son trong phòng trong khi chờ khách ngay trong phòng của mình. Đây cũng là nơi làm việc chính của cô.

3fac6a
Maya Banarjee, 72 tuổi, đang hong tóc trước một căn phòng thuộc nhà chứa. Bà là một trong những người gắn bó lâu nhất với khu vực này.

5cd362
Santoni và Sikha đang nghỉ ngơi trong phòng. Nhiều cô gái coi bán dâm làm một công việc.

2d1ae5
Dipali và Rani là một trong số khoảng 14000 gái mại dâm đang làm việc ở Sonagachi.

Việt Hà

Theo DM