Lực lượng Công an buộc phải nổ súng để ngăn chặn sự liều lĩnh, hung dữ và manh động của hơn 10 thanh niên có hung khí. Hai trong số các đối tượng bị bắt đã khai nhận hẹn nhau trên facebook để giải quyết mâu thuẫn. Sự việc xảy ra khoảng 15h30 chiều ngày 14/8 tại ngã tư Ông Ích Khiêm – Trần Cao Vân (nơi giáp ranh giữa hai quận Hải Châu và Thanh Khê, Đà Nẵng). Người dân tại đây một phen hoảng sợ khi thấy nhiều gã thanh niên mới lớn vác đao kiếm có dấu hiệu truy sát nhau.


Khi lực lượng Công an quận Hải Châu xuất hiện, truy đuổi và nổ súng chỉ thiên thì 2 nhóm thanh niên mới bỏ chạy toán loạn vào các con hẻm nhỏ.

img2796a58ce
Khu vực ngã tư Ông Ích Khiêm và Trần Cao Vân, nơi công an bắn chỉ thiên để khống chế nhóm 2 thanh niên quyết chiến

Trao đổi với PV, Đại tá Trần Phước Hương - Trưởng Công an quận Hải Châu - cho biết: Hai nhóm đối tượng này đều từ 15-20 tuổi, mang theo hung khí và rất liều lĩnh. Ngay sau khi lực lượng hình sự của Công an quận Hải Châu phát hiện đã tiến hành ngăn chặn nhưng các đối tượng này rất manh động, hung hăng chống trả nên buộc lực lượng Công an phải nổ súng chỉ thiên để khống chế và giải tán hai nhóm thanh niên này.

Sau khi nghe tiếng súng chỉ thiên, 2 nhóm thanh niên này đã bỏ chạy toán loạn vào các con hẻm để lẩn trốn sự truy bắt của lực lượng Công an. 2 trong số trên 10 đối tượng bị công an tạm giữ gồm N.H.T. (18 tuổi, trú phường Hòa Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng) và H.B.D. (18 tuổi, trú phường Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Theo khai nhận ban đầu của các đối tượng, do có mâu thuẫn giữa một số đối tượng thuộc hai nhóm khác nhau nên cả hai bên đã lên facebook hẹn địa điểm, thời gian quyết chiến. Cả hai nhóm này còn chuẩn bị cả đao kiếm tự tạo, gậy để truy sát đối thủ.

Rất may lực lượng Công an Hải Châu đã có mặt kịp thời nên vụ truy sát giữa hai nhóm bất thành và không để xảy ra hậu quả đáng tiếc nào.

Công Bính