Thieu tuong Ho Sy Tien tham sat gay an
Giải thích vì sao các đối tượng Dương, Tiến lọt vào ngôi biệt, giết 6 mạng người nhưng lại không lấy khoản tiền lớn nằm trong tủ, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết:  “Số tiền 1,7 tỷ mà con gái nạn nhân là Ánh Linh mang về để ông Mỹ - bà Nga trả lương cho công nhân vào ngày 6.7, sở dĩ hung thủ Dương không cướp là do không nhìn thấy!”

Ông Hồ Sỹ Tiến nói: “Bà Nga đã để tiền trong tủ quần áo, âm vào tường. Ngay cửa tủ, nạn nhân lại treo đồ ngủ phủ kín cho nên đối tượng Dương không thấy. Vả lại, khi tra hỏi bà Nga về tiền, bà Nga nói không có”.

Nói về những nghi ngờ hai người cháu của nạn nhân Lê Văn Mỹ có thông đồng với hung thủ Dương, Tiến, ông Hồ Sỹ Tiến khẳng định: “Tôi chắc chắn rằng hai nạn nhân Vỹ và Như hoàn toàn không có liên quan đến đối tượng gây án”.

Thieu tuong Ho Sy Tien tham sat gay an
 Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự - Bộ công an đang trả lời báo chí chiều ngày 11/7. Ảnh: Dương Cầm

Về những dấu vân tay ban đầu cơ quan điều tra thu thập được trên tường, tại hiện trường, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến khẳng định: “Đó không phải là dấu vân tay của hung thủ mà là dấu vân tay của những thợ sơn”.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng nói rõ: “Triệu tập đối tượng Dương ngay sáng 7.7. Chúng tôi đã đấu tranh với đối tượng, nhưng đối tượng đòi hỏi phải có luật sư mới chịu trả lời. Đến trưa ngày 10.7, Dương mới chịu thú nhận, sau khi cơ quan điều tra trưng ra bằng chứng rõ ràng, không thể chối cãi. Sau đó, qua lời khai của Dương, chúng tôi đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Tiến, là đồng phạm”.

Ông Hồ Sỹ Tiến phủ nhận lời đồn bé Na là con gái của hung thủ Dương và  nạn nhân Ánh Linh: “Bé Na là con của ông Mỹ và bà Nga. Còn Ánh Linh và Dương quen nhau đã lâu nhưng không có đứa con nào. Tôi khẳng định rõ: Hung thủ Dương không phải là người tình đầu tiên của Ánh Linh. Trước đó, cô này còn có những người yêu khác”.

Thieu tuong Ho Sy Tien tham sat gay an
 Ngôi biệt thự của nạn nhân Lê Văn Mỹ, hiện trường vụ thảm sát 6 mạng người. Ảnh: Dương Cầm

Cũng theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, trước khi bắt được 2 đối tượng thì lực lượng điều tra đã xác minh được các cuộc gọi của cháu Như và bà Nga trong máy là hoàn toàn đúng. Đối tượng Dương và Tiến cũng thừa nhận chúng đang khống chế bà Nga thì có cuộc gọi điện thoại đến và 2 đối tượng hỏi ai gọi đến thì bà Nga nói đó là cuộc gọi của người lái xe gọi đến chuẩn bị đi lấy hàng. Đồng thời, bà Nga có nói các đối tượng rời khỏi hiện trường đi không lái xe sẽ đến. Ngay lập tức, đối tượng khống chế và yêu cầu bà Nga gọi điện thoại cho lái xe không được đến và bà Nga đã là theo ý của chúng nhưng sau đó bà Nga cũng bị  sát hại.

" Còn cháu Tố Như và cháu Linh đã bị đối tượng trói ở lầu 2 nhưng có thể do đối tượng chưa kịp thu điện thoại nên cháu đã bấm 2 cuộc gọi nhỡ và sau đó anh Hưng (em bà Nga) đã gọi lại nhưng không trả lời được vì miệng các cháu bị băng dính nói không được và chỉ nói được 2 từ “cậu ơi” sau đó không liên lạc được nữa. Chính vì thế mà anh Hưng đã gọi vào cho bà Nga và tôi chắc chắn đó là tài liệu chứng cứ phù hợp với lời khai của đối tượng. Sau khi gây án xong các đối tượng đã bỏ các tang vật cướp được vào ba lô và đi xe máy về nhà trọ của Tiến ở Hóc Môn ", Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết.

"Liên quan đến vấn đề camera nhà ông Mỹ bị hư không có liên quan gì đến quá trình gây án của các đối tượng vì do nhà ông Mỹ đang sửa nên toàn bộ camera và đầu thu đã được chuyển qua nhà bên nên đó là ngẫu nhiên vì trước đây camera vẫn hoạt động bình thường. Còn chuyện mất điện thì cũng ngẫu nhiên chứ không phải đối tượng cắt điện", Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến khẳng định.

Chốt lại vấn đề, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kết luận: “Tôi khẳng định chuyên án kết thúc. Chỉ có hai hung thủ tham gia gây án”. Dương Cầm - Lê Quyết - Nghĩa Phạm

Từ khóa tìm kiếm: doi tuong, doi tuong duong,