4 em bé ra đời cùng lúc là khá hiếm gặp nhưng trường hợp của các bé Amelia, Sofia, Aston và Roman còn hi hữu hơn nữa, vì không những được thụ thai tự nhiên, mà các bé còn đến từ 4 trứng khác nhau. Đây được xem là ca sinh 4 chưa từng có ở nước Anh.

Amelia Sofia Aston va Roman la truong hop sinh tu khong cung trung cuc ky hy huu
Amelia, Sofia, Aston và Roman là trường hợp sinh tư không cùng trứng cực kỳ hy hữu

Mỗi năm ở anh chỉ có 3 - 4 trường hợp đẻ sinh tư. Những trường hợp này thường xảy ra khi có 1 hoặc 2 trứng được thụ tinh phân chia trong tử cung của người mẹ. Có nghĩa là sẽ có từ 2 đến 3 bé trong số 4 em là từ một trứng. Thậm chí những em bé này có thể gồm 2 cặp sinh đôi cùng trứng.

Các chuyên gia cho biết họ chưa từng nghe nói về trường hợp nào sinh tư không cùng trứng được thụ thai tự nhiên chứ không phải thụ tinh trong ống nghiệm.

Cha mẹ của các bé, Katalina Martin và Matthew Davies mỗi người đều đã có con riêng từ mối quan hệ trước đây, nhưng vẫn muốn có thêm con để hoàn chỉnh một gia đình.

Cặp đôi cho biết họ đã nghĩ sẽ không thể có thêm con sau khi bác sĩ chân đoán cô Martin, 28 tuổi, bị hội chứng đa nang buồng trứng, khiến khó có thể thụ thai tự nhiên.

Amelia Sofia Aston va Roman la truong hop sinh tu khong cung trung cuc ky hy huu
Phép màu y học: Mỗi em bé được sinh ra từ một trứng riêng biệt – một hiện tượng có tỷ lệ hơn 700.000 ca mới gặp 1 lần. Các chuyên gia cho biết họ không thể dự báo khả năng sinh tư không cùng trứng

Nhưng vài tháng sau, cô Martin phát hiện ra mình có thai và đi siêu âm tại Bệnh viện Stepping Hill gần nhà cô ở Stockport.

“Bác sĩ siêu âm rất lâu và nhìn chằm chằm vào màn hình”, Martin kể.

“Rồi bác sĩ bảo tôi chuẩn bị tinh thần đón 3 hoặc 4 đứa con nữa. Lúc đó tôi chỉ biết bật khóc. Tôi hoàn toàn không ngờ đến điều này”.

Martin nhập viện St Mary khi được 27 tuần và 4 bé chào đời nhờ mổ đẻ 3 tuần sau đó, vào tháng Hai. Sofia nặng 1.700g, Roman nặng 1.250g, Aston 1.400g và Amelia 1.550g.

Tỷ lệ sinh tư tự nhiên là khoảng 1/700.000, nhưng các chuyên gia cho biết họ không thể ước tính được xác suất sinh tư không cùng trứng.

BS Helen Turier ở Tamba cho biết: “Chúng tôi chưa từng nghe nói về trường hợp nào sinh tư từ 4 trứng khác nhau. Thật không thể tin được.”

Cac be tat ca deu co can nang tu 900  1400g luc sinh dang o nha voi me
Các bé, tất cả đều có cân nặng từ 900 - 1.400g lúc sinh, đang ở nhà với mẹ

Cẩm Tú

Theo Daily Mail

Từ khóa tìm kiếm: nhung truong hop, be, amelia sofia aston va roman, thu thai tu nhien, trung khac nhau, sinh tu khong cung trung, trung duoc thu, mot trung, chuyen gia cho biet ho,