Tin tặc cho rằng "những kẻ ngoại tình, bắt cá hai tay đáng bị đưa ra ánh sáng".

Hang trieu nguoi dung tren website mai moi dang lo ngai bi lo thong tin Anh Time
Hàng triệu người dùng trên website mai mối đang lo ngại bị lộ thông tin. Ảnh: Time.

Một nhóm hacker tự xưng là Impact Team đã tiến hành tấn công vào trang web mai mối AshleyMadison - mạng xã hội dành cho những người đã cưới nhưng vẫn muốn tìm kiếm các mối quan hệ ngoài luồng. Website này thu hút tới 37 triệu thành viên với slogan: "Cuộc đời quá ngắn. Hãy ngoại tình".

Trang bảo mật KrebsOnSercurity cho biết nhóm Impact Team đã phát tán một số thông tin về thành viên trên website mai mối này. Các hacker yêu cầu ALM - công ty sở hữu AshleyMadison và Established Men (trang hứa hẹn kết nối đàn ông với những người phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp) - phải đóng cửa hai site này vĩnh viễn.

Nếu ALM không chấp nhận, hacker sẽ tiếp tục tung ra "mọi dữ liệu về khách hàng, bao gồm hồ sơ cá nhân với tất cả những cuộc tình bí mật của họ, trong đó có tên và địa chỉ thật, e-mail, các giao dịch qua thẻ tín dụng…".

AshleyMadison cho phép người dùng có thể xoá sạch dữ liệu về họ với giá 19 USD, nhưng hacker cho biết đó chỉ là một lời nói dối và thực tế là thông tin thành viên không hề được xoá vĩnh viễn.

Impact Team cũng cho rằng khách hàng của AshleyMadison, trong đó có rất nhiều người giàu có và quyền lực ở Mỹ và Canada, chỉ là những kẻ lừa dối, bắt cá hai tay nên không xứng đáng được bảo vệ, giữ bí mật.

"Chúng tôi không phủ nhận chuyện này. Nhưng đây là một hành động phạm pháp", CEO của ALM Noel Biderman nhấn mạnh.

Đây được xem là "ngày phán xét" với những thành viên của AshleyMadison, nhưng vụ rò rỉ thông tin này cũng một lần nữa cho thấy không có gì là bí mật trên Internet. Do đó, người dùng nên thận trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm lên mạng.

Châu An

Theo sohoa.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: bat ca hai tay, website mai moi, impact team da, du lieu, do,