tham sat Binh Phuoc
Giám đốc công an tỉnh Bình Phước, Trần Thắng Phúc (trái)

"Lúc đó tất cả các nạn nhân đều đang ngủ rất say ở nhiều vị trí khác nhau. Khi đó, các nghi phạm ập vào, kẻ lấy dây thắt cổ, kẻ dùng dao đâm (bị thương) rất bất ngờ..." 

Trong vụ thảm sát ở Bình Phước, Đại diện Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương đã khẳng định, chỉ có 2 hung thủ đã được bắt gọn là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Điều khiến không ít người thắc mắc vẫn là Vì sao 2 đối tượng có thể khống chế 6 người dễ dàng? Để làm rõ điều này, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã lên tiếng.

Trên Thanh Niên, đại tá Phúc cho biết: " Lúc đó tất cả các nạn nhân đều đang ngủ rất say ở nhiều vị trí khác nhau. Khi đó, các nghi phạm ập vào, kẻ lấy dây thắt cổ, kẻ dùng dao đâm (bị thương) rất bất ngờ. Tất nhiên, nạn nhân cũng có phản xạ, phản kháng tự nhiên nhưng rất yếu ớt và bị hung thủ khống chế ngay. Khi con người đang nằm ngủ mà bất ngờ bị sợi dây siết vào cổ, sức khỏe sẽ nhanh chóng bị suy yếu do không thở được, cho nên sự phản kháng yếu ớt của các nạn nhân cũng là điều dễ hiểu" .

Người đứng đầu ngành công an tỉnh Bình Phước cũng cho biết: " Cơ quan điều tra đã thu thập được khá nhiều dấu vân tay, dấu tay ở trong và ngoài hiện trường vụ án. Các dấu tay, dấu vân tay ở hiện trường được xác định là của nghi phạm Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước). Cơ quan điều tra cũng đã thu được dấu vết để giám định AND của nghi phạm Dương" .

Còn về hai khẩu súng của hai đối tượng được dùng vào việc gì thì đại tá Phúc trả lời: " Cơ quan điều tra đã thu giữ được 2 khẩu súng, một khẩu súng bắn bi, một khẩu súng điện. Qua khám nghiệm tử thi, chúng tôi không tìm thấy dấu vết bị bắn hay bị thương do súng trên thi thể các nạn nhân mà chỉ có các vết đâm, cắt. Tuy nhiên, để thận trọng hơn chúng tôi vẫn gửi khẩu súng đi giám định. Việc giám định khẩu súng sẽ cho thấy hung thủ có sử dụng súng vào việc khống chế nạn nhân, hoặc bắn (có thể bắn ra ngoài không tìm được dấu vết tại hiện trường - PV) hay không. Khi có kết quả giám định thì việc này sẽ rõ. Hiện cơ quan điều tra cũng đang làm rõ vấn đề này" .

Trước đó, Bộ công an đã ra văn bản nêu rõ quá trình gây tội ác của Dương và Tiến như sau:

Để đột nhập vào nhà ông Mỹ, Dương biết trước nhà ông Mỹ có khóa trong nên Dương đã lừa Vỹ là sẽ cho tiền và quà. Hòng dụ dỗ Vỹ xuống mở cổng cho Dương và Tiến, để vào nhà ông Mỹ thực hiện hành vi giết người cướp tài sản. Theo đúng kế hoạch đã đặt ra, vào khoảng 02 giờ rạng sáng ngày 7.7.2015, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ, sau đó nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng. Khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế Vỹ và giết ngay ở sân, gần cổng ra vào.

Sau khi giết xong Vỹ, bọn chúng đã đột nhập lên lầu 1 bắt, trói cháu Linh và cháu Như, dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói vào cửa sổ. Rồi xuống tầng trệt bắt, trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), khống chế bà Nga, yêu cầu chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản. Bà Nga đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý, bọn chúng đã lục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu đồng và 1 số đô la.

Sau đó bọn chúng trói bà Nga lại, dẫn cháu Quốc Anh để tra khảo tiền, tài sản. Cháu Quốc Anh trả lời không biết nên bọn chúng đã giết cháu Quốc Anh.

Sau khi giết cháu Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ giết bà Nga và ông Mỹ. Sau đó, chúng tiếp tục lên lầu 1 tra khảo cháu Linh, cháu Như về tiền và tài sản, nhưng không có nên chúng tiếp tục giết cháu Linh và Như. Đồng thời lấy đi 5 điện thoại, 1 Ipad của các nạn nhân.

Trước khi rời khỏi hiện trường, để che giấu hành vi phạm tội của mình, bọn chúng đã xuống tầng trệt lấy quần của ông Mỹ mặc và tẩu thoát.

PV (th)