Bộ công an Trung Quốc ngày 14/5 đưa ra thông báo mới nhất về tiến triển trong quá trình thực thi chiến dịch “Săn cáo 2015”, trọng điểm nhằm truy lùng các quan tham liên quan đến các vụ án tham nhũng rồi trốn ra nước ngoài.

Cong an Trung Quoc dan do mot quan chuc tu nuoc ngoai tro ve Anh
Công an Trung Quốc dẫn độ một quan chức từ nước ngoài trở về. (Ảnh: SCMP )

Theo China News , chiến dịch “Săn cáo 2015” bắt đầu được thực hiện từ ngày 1/4. Qua thời gian một tháng rưỡi, Bộ công an Trung Quốc đã bắt được 150 quan tham từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong số những người bị bắt, có 8 quan chức đã lẩn trốn ra nước ngoài từ 10 năm trở lên, và 44 quan chức liên quan đến các vụ tham nhũng với tổng giá trị từ 10 triệu nhân dân tệ trở lên. Ngoài ra, công an Trung Quốc còn dẫn độ thành công 3 quan chức bị tình nghi phạm tội từ Ý, Hy Lạp, Bulgaria.

Đáng chú ý trong số 150 quan chức bị bắt có người đã lẩn trốn ra nước ngoài 14 năm, đó là nguyên Tổng giám đốc ban kinh doanh chứng khoán Thượng Hải thuộc Công ty đầu tư phát triển kinh tế Trung Quốc Đới Học Dân. Ông này đã lẩn trốn ra ngước ngoài từ năm 2001 do bị tình nghi tham ô. Ngày 25/4 vừa qua,  Đới Học Dân đã bị công an Trung Quốc bắt về quy án.

Trong chiến dịch “Săn cáo 2014”  truy nã tội phạm kinh tế trốn ra nước ngoài, Bộ công an Trung Quốc đã bắt giữ 680 đối tượng tình nghi tại 69 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bắt giữ 290 quan chức, 390 quan chức còn lại đã đến tự thú.

Hương Giang

Theo China News

Theo dantri.com.vn
Từ khóa tìm kiếm: chien dich san cao, lien quan den cac vu, tron ra nuoc, theo china news,