Với quyết định giữ nguyên thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính, nhiều khả năng giá bán lẻ xăng sẽ tăng trước áp lực của thị trường thế giới. Bộ... https://lh5.googleusercontent.com/-0aO5ndjojTc/VPQpbzDtlqI/AAAAAAAAHNU/bZFwkUweAHY/s72-c/images-tam-trang-sau-lang%25252520%252528127%252529.jpg

Xăng chịu áp lực tăng giá

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Với quyết định giữ nguyên thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính, nhiều khả năng giá bán lẻ xăng sẽ tăng trước áp lực của thị trường thế giới.

Bộ Tài chính vừa công bố thông tư về thuế nhập khẩu một số mặt hàng xăng dầu áp dụng từ 4/5, trong đó giữ nguyên với xăng (mức 20%), còn dầu diezel tiếp tục giảm 8% về mức 12%.

Với mức điều chỉnh này, một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cho biết họ đang chịu lỗ gần 3.000 đồng mỗi lít xăng. Nếu tính cả việc trích quỹ bình ổn 991 đồng mỗi lít, mức lỗ còn trên 2.000 đồng.

Hiện giá bán lẻ tối đa đối với xăng RON 92 vẫn ở mức 17.286 đồng một lít, trong khi mức bán ra phổ biến của các doanh nghiệp là 17.280 đồng. Một nguồn tin cho biết trong kịch bản điều chỉnh giá xăng lần này có cả phương án tăng xả quỹ bình ổn và giảm thuế để giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu. Tuy nhiên, phương án giảm thuế nhập khẩu với mặt hàng xăng để giảm áp lực tăng giá đã không được chấp thuận.

Theo chu kỳ 15 ngày tại Nghị định 83, mức điều chỉnh đáng lẽ vào ngày 28/4, song do rơi vào kỳ nghỉ lễ nên cơ quan điều hành đã quyết định lùi đến ngày hôm nay. Từ đầu năm đến nay giá xăng, dầu đã có 4 lần điều chỉnh, trong đó 3 lần giảm và một lần tăng giá vào 11/3 với mức 1.600 đồng.

T.Đức

                      

Theo kinhdoanh.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: thue nhap khau, bo tai chinh, gia ban le xang, mat hang xang, muc dieu chinh, dong moi lit, quy binh on,
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Xăng chịu áp lực tăng giá Với quyết định giữ nguyên thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính, nhiều khả năng giá bán lẻ xăng sẽ tăng trước áp lực của thị trường thế giới. Bộ...

Bài mới nhất: